Thứ Bảy, 8 tháng 5, 2010

Muốn bỏ nghề, thầy Đỗ Việt Khoa được Bộ GD&ĐT tiếp

Thứ Bảy, 08/05/2010, 09:37

Muốn bỏ nghề, thầy Đỗ Việt Khoa được Bộ GD&ĐT tiếp

TP - Chiều 7-5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tiến hành buổi tiếp công dân và nhân vật chính trong cuộc làm việc này là người chống tiêu cực nổi tiếng, thầy giáo Đỗ Việt Khoa. Lý do có cuộc gặp này là thầy Khoa đã từng bày tỏ ý định muốn bỏ nghề.

Thầy Đỗ Việt Khoa
Trao đổi với Tiền Phong, thầy Khoa cho biết, những đè nén, trù dập từ Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo (nơi thầy Khoa đang làm việc) suốt mấy năm qua cộng với sự thiếu niềm tin của thầy đối với khả năng giải quyết tiêu cực của ngành GD&ĐT Hà Nội khiến thầy có ý định bỏ nghề.

Ngày 29-4, thầy Khoa đã chia sẻ ý định này với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Ngay lập tức, thầy Khoa nhận được một số tin nhắn trả lời của Phó Thủ tướng động viên thầy bình tĩnh, cân nhắc kỹ càng trước khi có quyết định; đồng thời Phó Thủ tướng cũng cho biết, ông sẽ chỉ đạo để lãnh đạo Bộ GD&ĐT bố trí gặp gỡ thầy Khoa trong thời gian sớm nhất.

Trước khi gặp thầy Khoa, bà Nguyễn Thị Nghĩa cùng thanh tra Bộ GD&ĐT làm việc với thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội về nội dung liên quan trong buổi sáng cùng ngày. Tuy được Bộ GD&ĐT mời dự nhưng lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội không có đại diện nào tham gia.

Trao đổi với PV Tiền Phong sau khi đã gặp thầy Khoa, bà Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: “Thầy Khoa cho biết, trong mấy năm qua, thầy đã có những khiếu nại về sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo nhưng Sở GD&ĐT giải quyết chưa thỏa đáng.

Lần này thầy tiếp tục có đơn khiếu nại với nhiều nội dung. Bộ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT phải xem xét và giải quyết dứt điểm những nội dung của khiếu nại này. Việc xem xét và giải quyết khiếu nại tiến hành sau kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Quý Hiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét