Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Một tổng GĐ bị giáng chức, kỷ luật Đảng

Một tổng GĐ bị giáng chức, kỷ luật Đảng
TP - Ngày 14-9, Bộ GTVT cho biết, Tổng Giám đốc Tổng Cty Cảng Hàng không miền Bắc Trần Long Nhiên vừa bị giáng chức và kỷ luật với hình thức cách hết chức vụ Đảng. Theo đó, ông Nhiên đã được điều chuyển về làm Phó Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam.
Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Thanh tra Bộ GTVT đã vào cuộc và có kết luận về một số sai phạm của ông Nhiên khi còn đương chức Tổng Giám đốc Tổng Cty Cảng Hàng không miền Bắc. Theo kết luận ban đầu, trong quá trình điều hành doanh nghiệp, ông Nhiên đã có nhiều vấn đề khuất tất trong quản lý tài chính và chi tiêu nội bộ. Khi đoàn thanh tra vào kiểm tra phát hiện nhiều khoản chi tiêu không giải trình được.
Một quan chức Bộ GTVT cho biết: “Có những khoản chi tiêu nhưng không có chứng từ. Tuy nhiên, một thời gian sau, ông Nhiên lại bổ sung thêm chứng từ mới”. Ngoài ra, ông Nhiên cũng bổ nhiệm sai quy định 37 người vào các vị trí của cơ quan.
Được biết, những vị trí được bổ nhiệm bất hợp lý đã được cơ quan chức năng khắc phục. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra làm rõ việc quản lý tài chính với kế toán trưởng của Tổng Cty Cảng Hàng không miền Bắc. Hiện, Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã được giao đảm nhiệm chức vụ thay vị trí ông Trần Long Nhiên.
Đình Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét