Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Hiện đại hay thuần Việt - tiêu chí nào cho cuộc thi HHVN 2010? Thứ năm, 05/08/2010 09:05

Hiện đại hay thuần Việt - tiêu chí nào cho cuộc thi HHVN 2010?
Thứ năm, 05/08/2010 09:05
(2Sao) - Một câu hỏi không còn mới và đã được bàn luận rất nhiều ở các cuộc thi HHVN những năm gần đây , lại tiếp tục được lôi ra "mổ xẻ" khi vòng chung kết cuộc thi HHVN 2010 đã bắt đầu diễn ra tại Tuần Châu - Hạ Long.

Nhớ năm 2004 , chúng ta đã được chứng kiến cuộc cạnh tranh của hai thí sinh Nguyễn Thị Huyền và Trịnh Chân Trân, hai cô gái với hai vẻ đẹp đối lập nhưng đều gây được chú ý và rất được yêu thích trong thời gian diễn ra cuộc thi . Kết quả cuối cùng, vẻ đẹp Á đông, thuần Việt đã chiến thắng nét đẹp hiện đại, cá tính để bước lên bục vinh quang.Nhưng tới năm 2006, Mai Phương Thúy với sự tự tin của tuổi trẻ, gương mặt khá "tây" với chiều cao và chỉ số hình thể tầm "quốc tế", đã giành chiến thắng trước một Lưu Bảo Anh mặn mà, đằm thắm và "đậm chất Việt". Nét "tây" của Thúy được khán giả kỳ vọng rất nhiều tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss World năm đó, tuy lọt top 17 người đẹp nhất nhờ một phần công của khán giả bình chọn, nhưng không thể phủ nhận Thúy đã mang đến cho thế giới một "khuôn mặt" hoàn toàn mới, hiện đại, trẻ trung hơn về sắc đẹp Việt Nam.Năm 2008, thí sinh Trần Thị Thùy Dung với khuôn mặt tròn tròn, nụ cười hiền lành, chiếc mũi hơi thấp, không được cao khiến vẻ đẹp của Dung rất nền nã và Á đông đã giành ngôi vị Hoa Hậu. Tuy mất quyền đại diện VN dự thi Miss World 2008 vì scandal bằng cấp, nhưng có thể thấy, một lần nữa vẻ đẹp thuần Việt lại được đánh giá cao tại cuộc thi HHVN.
Hoa hậu Việt Nam 2004 , 2006 và 2008. Vẻ đẹp nào sẽ lên ngôi ?Còn tại cuộc thi HHVN 2010 năm nay, tuy vòng chung kết mới diễn ra được ít hôm, nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những gương mặt nổi bật, những ứng cử viên nặng ký nhất đều mang những nét đẹp rất riêng. Mỗi người một vẻ, thuần Việt, mộc mạc như Nguyễn Thị Loan (Thái Bình), mặn mà như Huỳnh Thị Lệ Hằng ( Tiền Giang ) hay hiện đại, cá tính như Huỳnh Bích Phương (tp HCM), trẻ trung, tươi mới như Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (Quảng Ninh).... đang gây được nhiều chú ý với khán giả hâm mộ.
Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (Quảng Ninh)
Huỳnh Thị Lệ Hằng

Thí sinh HHVN 2010 mỗi người một vẻ. Nếu xét tiêu chí như những năm gần đây , cộng với việc cả nước chúng ta đang hướng đến đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, rất có thể cái đẹp "đậm chất Việt" lại tiếp tục được đánh giá cao và sẽ lên ngôi. Khi thậm chí có những nhận xét vui cho rằng, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam là nơi tìm ra những "tài năng tương lai" , chứ không phải nơi dành cho những cô gái "quá hoàn hảo", khi hầu hết những hoa hậu như Mai Phương Thúy, Thùy Dung... đều có nét hơi "quê", "tồ" chứ chưa hề hoàn hảo khi đăng quang, họ chỉ thực sự tỏa sáng và càng ngày càng đẳng cấp hơn theo thời gian. Hay thậm chí những thí sinh chỉ lọt vào top 10 như Hương Giang, Thùy Dương (top 10 HHVN 2006) .... , ban đầu đều khá mờ nhạt nhưng chỉ sau vài năm, họ đều tỏa sáng, thành công hơn rất nhiều, như Hương Giang lọt top 16 HHTG 2009, với hàng loạt giải phụ trong cuộc thi cũng như từ trang web sắc đẹp thế giới globalbeauties.
Hương Giang nhận vương miện từ đại diện của tổ chức Global Beauties Như vậy, có thể nói khả năng giành chiến thắng tại cuộc thi HHVN 2010 sẽ là rất lớn với những thí sinh như Nguyễn Thị Loan (SDB 434) - cô gái mang vẻ đẹp "chân chất", khuôn mặt tròn trịa, nụ cười mộc mạc, hiền lành đậm chất Việt , chưa kể lợi thế về chiều cao và hình thể chuẩn (1m74 - nằm trong top những thí sinh cao nhất cuộc thi). Hay Huỳnh Thị Lệ Hằng ( SBD 278 ) - mang vẻ đẹp mặn mà, nữ tính của con gái miền Tây sông nước, Tôn Nữ Na Uy (SBD 75) với sự dịu dàng, nhẹ nhàng của người con gái Huế....

Nguyễn Thị Loan (SBD 434) có khuôn mặt rất Việt Nam và hình thể chuẩn. Thế nhưng , xét một khía cạnh khác, cuộc thi HHVN 2010 không còn ở cái thời "Dương Xuân Nam" ( cựu trưởng BTC HHVN - tổng biên tập báo Tiền Phong đã nghỉ hưu ) nữa. Thay vào đó là một trưởng BTC mới, một bộ máy mới, đang cố gắng lấy lại danh tiếng và uy tín cho cuộc thi HHVN kể từ sau vụ lùm xùm "vượt rào nội quy" vào năm 2008. Mà ngay từ những ngày đầu đã thể hiện rõ quyết tâm mang đến cho khán giả một diện mạo mới từ khâu tuyển chọn, tổ chức các vòng thi, đến khâu chấm giải với tiêu chí "tiệm cận" với tiêu chí của các cuộc thi thế giới. Nói đến đây , không thể không xét tới tiêu chí các cuộc thi sắc đẹp thế giới những năm gần đây như Hoa Hậu Thế Giới , Hoa Hậu Hoàn Vũ , Hoa Hậu Trái Đất.... những người chiến thắng luôn là những người sở hữu vẻ đẹp hiện đại, cá tính, thân hình quyến rũ bốc lửa và không thể thiếu đó là khả năng catwalk của một siêu mẫu.Vậy, liệu cuộc thi HHVN 2010 năm nay sẽ vẫn chọn một Hoa Hậu thuần Việt dịu dàng, hay vẻ đẹp sắc xảo, cá tính và hiện đại, "tiệm cận" với thế giới sẽ được đánh giá cao và lên ngôi Đó thực sự là một câu hỏi "hóc búa" thật khó giải đáp ngay vào lúc này và càng khó hơn với "hoàn cảnh" của ban tổ chức cuộc thi - báo Tiền Phong.

Thí sinh Huỳnh Bích Phương (TP HCM) mang vẻ đẹp rất hiện đại và cá tính. Nhưng xét cho cùng , dù mang vẻ đẹp nào đi nữa , Á đông hay "kiểu Tây", hiền hậu dịu dàng hay sắc sảo cá tính, thì đó vẫn là những cô gái Việt. Khi chúng ta mang trong mình dòng máu Việt Nam, thì dù mang vẻ đẹp "thuần Việt" hay "không thuần Việt", chúng ta cũng là người Việt Nam, đại diện cho cái đẹp của Việt Nam. Không có tiêu chuẩn thế nào là đẹp nhất, nhưng tìm được một người chiến thắng vừa "đẹp" về cả hình thể, gương mặt, cũng như kiến thức, nội tâm, cách sống, ứng xử tinh tế, ý nhị ... không phải là điều đáng mừng cho nhan sắc Việt hay sao?Chúng ta hãy cùng chờ xem , ai sẽ là người đang quang?
HungGracing
Tin mới
Ứng viên Hoa Hậu Việt Nam và 'những bật mí'... tạo chú ý từ vòng 1 (05/08)
Nhan sắc ứng viên Hoa Hậu tỏa sáng bởi thiện nguyện (05/08)
Ứng viên Hoa Hậu buông lơi bikini trên du thuyền triệu đô (05/08)
Vương miện "hờ" của Thùy Dung (04/08)
Bình luận của bạn
Tên của bạn
Email
TELEX VNI None Chọn Avatar
Bình luận
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Mọi bình luận không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam đều không hợp lệ.
2Sao có thể sẽ biên tập nội dung bình luận của bạn cho phù hợp với tiêu chí chung của toà soạn.


var hidAvatar= document.getElementById("ctl00_ctTLeft_CacBaiKhac1_hidAvatar");
Tin bài khác
Vương miện "hờ" của Thùy Dung (04/08)
Những cái "nhất" của Hoa hậu VN 22 năm (04/08)
Ngắm nhan sắc có mái tóc dài kỷ lục tại cuộc thi HHTG người Việt (04/08)
Bắc Linh từ chối hay bị tước quyền thi Hoa hậu TGNV? (04/08)
Vương miện Việt Nam và những câu chuyện bên lề... (04/08)
Thí sinh Hoa Hậu khoe "đường cong" khó cưỡng với bikini (03/08)
Áo dài - nhìn dễ, mặc khó (03/08)
Ứng viên Hoa Hậu khoe sắc thách thức nắng gió Tuần Châu (03/08)
Bí kíp trở thành HHVN: Nói trước công chúng (03/08)
Những phần thi ứng xử thông minh nhất của Hoa hậu VN (03/08)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét