Thứ Tư, 4 tháng 8, 2010

Ông Nguyễn Trường Tô mất chức vụ cuối

Ông Nguyễn Trường Tô mất chức vụ cuối

Ông Nguyễn Trường Tô đã bị khai trừ Đảng
Ông Nguyễn Trường Tô vừa bị bãi nhiệm đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Giang sau khi đã mất chức Chủ tịch UBND và bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản.
Trong khi đó Ban Tuyên giáo Trung ương có văn bản khẳng định không ngăn cản báo chí đưa tin về vụ án chấn động dư luận ở tỉnh Hà Giang có liên quan ông Tô.
Quyết định bãi nhiệm tư cách đại biểu của ông được đưa ra tại cuộc họp bất thường của Hội đồng Nhân dân tỉnh triệu tập sáng thứ Tư 28/07 và có hiệu lực tức thì.
Lý do được nói là vì ông Tô "vi phạm kỷ luật".
Ông Nguyễn Trường Tô đã không có mặt tại cuộc họp, nơi 3/4 số đại biểu bỏ phiếu tán thành thông qua hai nghị quyết về bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND và đại biểu HĐND của ông.
Trước đó, ông đã bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND và đồng thời bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản trong các quyết định được công bố hôm Chủ nhật 25/07 tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh do Tỉnh ủy Hà Giang triệu tập.
'Không cấm báo chí'
Sau khi nghe công bố hai quyết định đó, ông Tô được dẫn lời phát biểu ngắn gọn nói đây là quyết định "nặng nề, nghiêm khắc, quá đau xót, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ tỉnh nhà".
Ông cũng ngỏ lời xin lỗi nhân dân Hà Giang.
Trong diễn biến liên quan, Ban Tuyên giáo TW đã có phản hồi về công văn của luật sư đại diện cho một nữ sinh tỉnh Hà Giang trong vụ 'mua dâm vị thành niên'.
LS Trần Đình Triển thuộc Văn phòng Luật sư Vì dân đã yêu cầu trưởng ban, ông Tô Huy Rứa, giải thích quyết định báo chí không được đưa tin về vụ án xôn xao dư luận này.
Trong công văn phúc đáp, cơ quan phụ trách về mặt văn hóa tư tưởng của Đảng Cộng sản khẳng định "không có việc ông Tô Huy Rứa gọi điện cho cơ quan chủ quản hay tổng biên tập báo nào để ngăn cấm các báo đăng về việc ông Nguyễn Trường Tô".
Công văn của Ban Tuyên giáo TW do Chánh Văn phòng Vũ Việt Hùng thừa lệnh trưởng ban ký.
LS Triển nói với BBC rằng ông "trân trọng phúc đáp của Ban Tuyên giáo TW" và hy vọng những việc làm sai trái của quan chức ảnh hưởng tới xã hội đều sẽ được mang ra ánh sáng công luận.
Quá trình kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô bắt đầu từ đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cộng sản ra hồi đầu tháng.
Thông báo của ủy ban này nói quá trình thẩm tra, xác minh cho thấy ông Tô "từ năm 2005 đến nay đã thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh".
Sinh năm 1953, ông Tô có 26 năm tuổi Đảng, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.
Hồi tháng Hai năm nay ông bị cáo buộc mua dâm vị thành niên trong vụ án ở tỉnh Hà Giang, hiện đã hủy án sơ thẩm và đang điều tra lại.
Sau đó một số hình ảnh của ông trong tư thế không đứng đắn lọt ra từ điện thoại di động của một gái mại dâm đã trở thành chủ đề bàn tán trong dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét