Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Thực hư chuyện SV tố thầy giáo ĐHQG Hà Nội 'ăn' tiền

Thực hư chuyện SV tố thầy giáo ĐHQG Hà Nội 'ăn' tiền
25/05/2011 18:24
(VTC News) - Ngay sau khi báo điện tử VTC News đăng bài viết “Thầy giáo ĐHQG Hà Nội bị tố “ăn” tiền của sinh viên”, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi xung quanh vấn đề này.

Báo điện tử VTC News cũng nhận được đơn thư kiến nghị của ông Nguyễn Bá Diến, người có liên quan trong vụ việc. Ông Diến cho rằng bài báo phản ánh thông tin thiếu tính khách quan và đưa thông tin phiến diện một chiều.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin cung cấp thêm thông tin xung quanh vụ việc này.

Trong đơn thư kiến nghị gửi Báo điện tử VTC News, ông Diến nói rằng: “Bài viết đưa ra những thông tin một chiều, phiến diện, không có căn cứ”.

Về việc này, chúng tôi xin nói rõ thêm, theo thông tin nhận được từ Lãnh đạo khoa Luật, ngay sau khi nhận được đơn thư của sinh viên tố thầy Diễn nhận tiền chạy điểm, lãnh đạo khoa Luật đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh vụ việc.

Thực hư chuyện SV tố thầy giáo ĐHQG Hà Nội 'ăn' tiền
Báo cáo sơ bộ kết quả thanh tra do T.S Cương (Tổ trường thanh tra) cung cấp cho báo chí

Đoàn thanh tra này do T.S Ngô Huy Cương, Chủ tịch Công đoàn làm Tổ trưởng cùng với một số chuyên viên khác trong trường phối hợp thực hiện xác minh nội dung. Nội dung báo cáo sơ bộ kết quả thanh tra xác minh tố cáo ông Nguyễn Bá Diến của T.S Ngô Huy Cương gửi Chủ nhiệm khoa Luật – ĐHQG kết luận như sau:

Nội dung đơn thư tố cáo ông Nguyễn Bá Diến nhận tiền "đi thầy" của sinh viên K53 trước kỳ thi môn tư pháp quốc tế là có thật. Qua thanh tra xác minh, tổ thanh tra nhận thấy, ông Nguyễn Bá Diến đã nhận tiền "đi thầy" của sinh viên chính quy nhiều khóa, trước các kỳ thi môn học do ông phụ trách...Và việc ông Nguyễn Bá Diến cho con trai là Nguyễn Hùng Cường chưa đủ tiêu chuẩn đứng bục giảng dạy là có thật. (Trích đăng báo cáo của đoàn thanh tra).

Trong đơn kiến nghị gửi Báo điện tử VTC News, ông Diến cho rằng, việc thầy bị tạm đình chỉ công việc giảng dạy là bịa đặt. Đến thời điểm này ông Diễn vẫn không chịu bất cứ sự điều chỉnh của bất cứ quyết định nào.

Trong khi đó, GS.TS Phạm Hồng Thái, chủ nhiệm khoa Luật ĐHQG Hà Nội khẳng định với PV VTC News việc ông Diến đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy để làm rõ nội dung đơn thư tố cáo.

Ngoài ra, trong đơn thư kiến nghị, ông Nguyễn Bá Diến cũng cho rằng, “bài viết phản ánh thông tin tôi đưa con trai là ông Nguyễn Hùng Cường chưa đủ tiêu chuẩn đứng bục giảng dạy là không khách quan”. Trong khi đó, GS.TS Phạm Hồng Thái khẳng định với PV VTC News rằng: Việc ông Cường chưa đủ tiêu chuẩn đứng bục giảng dạy là có thật. Khoa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với ông Cường.

Bên cạnh đó, TS Nguyễn Huy Cương, Tổ trưởng tổ thanh tra cũng nêu rõ trong báo cáo thanh tra rằng, “việc ông Nguyễn Bá Diến cho con trai là Nguyễn Hùng Cường chưa đủ tiêu chuẩn đứng bục giảng dạy là có thật”.

“Hoàn toàn chứng minh được sinh viên có đến nhà thầy Diến. (Họ) có đưa tiền trước kỳ thi và không bao giờ sinh viên được nhận lại số tiền này. Bản thân ông ấy có thừa nhận là các sinh viên có đến nhà” - TS Nguyễn Huy Cương - Tổ trưởng tổ thanh tra nói với PV VTC News trong cuộc trao đổi chiều 25/5.

Theo ông Cương, ngay sau khi có báo cáo sơ bộ thanh tra vụ việc, ông cũng bị một số đối tượng lạ mặt vào trường có hành vi đe dọa.

Trả lời PV VTC News vào chiều 24/5 GS.TS Phạm Hồng Thái cũng xác nhận có trường hợp “người lạ” vào trường đe dọa thầy Cương. Sau đó công an có cử người về xác minh vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc xung quanh vụ việc này.

Phan Mạnh

Tin liên quan

» Thầy giáo ĐHQG Hà Nội bị tố 'ăn' tiền của sinh viê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét