Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

GS Ngô Bảo Châu đặt niềm tin vào các thủ khoa

GS Ngô Bảo Châu đặt niềm tin vào các thủ khoa
21-08-2011 | 16:36

(Nguoiduatin.vn) – Đúng như dự định, chiều ngày 20/8, 112 thủ khoa tốt nghiệp ĐH xuất sắc đã giao lưu với GS Ngô Bảo Châu, “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Hà Nội” và nhận chứng nhận thủ khoa năm 2011.

* 112 thủ khoa sẽ giao lưu với GS Ngô Bảo Châu

Tại Văn Miếu Quốc Tủ Giám linh thiêng – trường đại học đầu tiên của nước nhà, GS Ngô Bảo Châu chia sẻ, ông rất xúc động khi được trò chuyện cùng hàng trăm bạn trẻ là những gương mặt xuất sắc nhất của thế hệ tuổi trẻ Thủ đô.

Các thủ khoa chụp ảnh lưu niệm với GS Ngô Bảo Châu (Ảnh: Phạm Thịnh)

Các thủ khoa xuất sắc không ngần ngại đặt rất nhiều câu hỏi dành cho GS Ngô Bảo Châu xung quanh các câu chuyện về gia đình, việc nghiên cứu, phương pháp học tập và cả bí quyết “giữ lửa” trong nghiên cứu khoa học.

“Khi nhìn vào ảnh mắt của các bạn thủ khoa, tôi thấy ánh lên niềm vui. Mong các bạn cũng có một niềm tin vào tương lai và cả bản thân mình. Mong rằng năm hay mười năm nữa vẫn có thể gặp lại các bạn với ánh mắt như thế này" - GS Ngô Bảo Châu cũng chia sẻ.

Nhiều bạn thủ khoa không ngần ngại đặt rất nhiều câu hỏi dành cho GS Ngô Bảo Châu xung quanh các câu chuyện về gia đình, việc nghiên cứu, phương pháp học tập và cả bí quyết “giữ lửa” trong nghiên cứu khoa học.

GS Ngô Bảo Châu cũng chia sẻ: “Khi nhìn vào ánh mắt của các bạn thủ khoa, tôi thấy ánh lên niềm vui. Mong các bạn cũng có một niềm tin vào tương lai và cả bản thân mình. Mong rằng năm hay mười năm nữa vẫn có thể gặp lại các bạn với ánh mắt như thế này".

Thủ khoa Phạm Ngọc Huyền HV Hành chính Quốc gia (Ảnh: Phạm Thịnh)

Bạn Phạm Ngọc Huyền - Học viện Hành chính không giấu nổi niềm hạnh phúc khi là một trong những thủ khoa dành nhiều câu hỏi nhất cho GS Ngô Bảo Châu. "Những câu trả lời của GS Ngô Bảo Châu đã khiến cho em xúc động mạnh bởi vì nó xuất phát từ tâm huyết làm khoa học của anh. Trong suy nghĩ của em, cái tên Ngô Bảo Châu chính là một trong những biểu tượng của trí tuệ Việt Nam, là một thần tượng của giới trẻ” - Ngọc Huyền tươi cười chia sẻ.

Các thủ khoa xin chữ ký của GS Ngô Bảo Châu (Ảnh: Phạm Thịnh)

Cuối buổi, các bạn thủ khoa đã vây quanh xin chữ ký của GS Ngô Bảo Châu lên chính tấm thẻ thủ khoa của mình. Thậm chí, nhiều thủ khoa còn xin GS Ngô Bảo Châu viết một lời chúc ngắn gọn để làm kim chỉ nam cho con đường học tập, nghiên cứu của mình trong tương lai. Nhiều bạn cũng mạnh dạn ôm lấy GS Ngô Bảo Châu trong niềm vui, hạnh phúc khi được gặp thần tượng của mình.

Hoàng Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét