Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Trung Quốc sẽ lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ?

http://seablogs.zenfs.com/u/zRG.s5GGHQP2i539_DCVTNR_qQ--/photo/20080527072705748.jpg.jpg Trung Quốc sẽ lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ?
20-08-2011 | 11:02

(Nguoiduatin.vn) - Sự theo đuổi các danh hiệu quốc tế của Trung Quốc đã mang lại cho họ một vận động viên quần vợt hàng đầu, vô số các huy chương Olympic và một nền kinh tế giờ đây đang đứng ở vị trí thứ 2 trên thế giới. Liệu chiến thắng tiếp theo có đến từ một cuộc thi sắc đẹp?

* Chu Thần Lệ đăng quang Hoa hậu Hong Kong
* Cái giá phải trả để trở thành hoa hậu

Luo Zilin, đương kim hoa hậu Trung Quốc và là người mới đăng ký tên vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ đang được “đào tạo” tại New York cho cuộc thi sắc đẹp tháng tới, đang tiếp thu những nét tinh túy về cách nói chuyện xã giao.

Phút đăng quan của Luo Zilin tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc năm 2011

Chế độ huấn luyện là phát minh của bà Yue – Sai Kan, năm nay đã 61 tuổi, người được sinh ra tại Trung Quốc và đang làm việc cho hãng truyền hình danh tiếng của Mỹ. Bà đã có mặt trên hàng loạt các chương trình của PBS, Discovery và China’s CCTV network, tạo ra nhiều kết quả về sắc đẹp cho phụ nữ Trung Quốc. Bà cũng đã viết những cuốn sách như “Hướng dẫn của Yue – Sai đối với sắc đẹp châu Á”.

Sự giúp đỡ của bà Kan đối với cô Luo có thể được xuất phát chủ yếu từ lòng yêu nước cũng như mục đích thương mại – bởi bà Kan có nhiều quyền lợi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Trung Quốc.

Nếu như người đẹp 24 tuổi Luo đang tìm kiếm niềm cảm hứng, có lẽ cô nên tìm hiểu thêm những đoạn phim về cuộc thi Hoa hậu Thế giới, một cuộc thi sắc đẹp mà Trung Quốc đã từng chiến thắng trong quá khứ.

Luo Zilin (trái), ở Quảng trường Thời đại

Hoạt động thi và biểu diễn sắc đẹp của Trung Quốc còn mới mẻ do bị cấm đoán cho tới tận năm 2003, nhưng đã phát triển trở lại trong những năm gần đây. Đất nước này đã nhận thấy thành công lớn hơn của cuộc thi Hoa hậu Thế giới so với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ của tỷ phú Donald Trump, và đã đăng cai tổ chức 5 lần cho vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới kể từ năm 2003.

Tuy nhiên, sự liên quan của Trung Quốc tới cuộc thi Hoa hậu Thế giới chưa bao giờ thiếu vắng những cuộc tranh cãi. Năm ngoái, tờ báo Daily Mail của Anh đã ám chỉ rằng Trung Quốc đã tác động tới ban giám khảo và đã chọn Alexandria Mills của Mỹ thay vì Mariann Birkedal của Na Uy.

Bài báo đưa ra những nguồn tài liệu không nêu rõ xuất xứ rằng ban giám khảo đã bị nước chủ nhà gây áp lực để loại thí sinh của Na Uy ra khỏi cuộc chơi bởi nước này đã trao giải Nobel Hòa bình cho Liu Xiaobo – một tù nhân bất đồng chính kiến người Trung Quốc đang thụ án trong tù. Giải Nobel Hòa Bình được trao tại thủ đô Oslo của Na Uy.

Chí Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét