Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011

Nhiều nét mới trong Ngày thơ Việt Nam 2011

Nhiều nét mới trong Ngày thơ Việt Nam 2011
11:10 | 06/02/2011

Hình ảnh tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ VIII-năm 2010
(ảnh: CPV)

(ĐCSVN)Thay vì 2 sân thơ chính và sân thơ trẻ đã quen thuộc với bạn yêu thơ nhiều năm qua, Ngày thơ Việt Nam năm 2011 sẽ gồm ba sân thơ: sân thơ truyền thống, sân thơ hiện đại và sân thơ thiếu nhi.

Ngày thơ được tổ chức tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám vào đúng ngày rằm tháng giêng năm Tân Mão. Không gian của Ngày thơ sẽ trở nên rực rỡ với hàng trăm đèn lồng đỏ viết những câu thơ đã được tuyển chọn, được tôn vinh trong trái tim người yêu thơ và treo trước cửa Khuê Văn Các.

Điểm mới năm nay là sự xuất hiện của vườn tượng văn nhân tại Văn Miếu, nơi mỗi người có thể chiêm ngưỡng chân dung các nhà văn được giải thưởng Hồ Chí Minh. Thiên Quang Tỉnh (nơi giao hoà của đất trời) sẽ trưng bày thư pháp thơ Hồ Chủ tịch bằng nhiều thứ tiếng, trên nhiều chất liệu khác nhau. Đến dự Ngày thơ, công chúng sẽ có cơ hội xem những tác phẩm thư pháp, những bài báo, bức tranh phong phú, đa dạng và hết sức cuốn hút của các tác giả thế giới viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, để kỉ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, 70 năm ngày Bác trở về Tổ quốc sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc, Ngày thơ năm nay sẽ có Lễ rước Đất lấy từ quê Bác, Lễ rước Nước lấy từ nguồn Pắc Bó.

Bên cạnh các hoạt động chính diễn ra tại Hà Nội, Ngày thơ năm nay cũng sẽ được tổ chức long trọng tại TP Hồ Chí Minh và Nghệ An với nhiều hoạt động sôi nổi như: Công chiếu bộ phim về Bác Hồ "Vượt bến Thượng Hải"; dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm của Người ở Khu di tích Kim Liên; tổ chức lễ thả thơ; chương trình biểu diễn nghệ thuật, đọc và ngâm thơ, giao lưu nhà thơ với công chúng, tổ chức các sân thơ tại khu vực Bến Nhà Rồng...

Các từ khóa theo tin:

Thương Huyền

I

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét