Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011

Những diễn viên Hoa Ngữ dưới 30 tuổi hot nhất (P1)

Những diễn viên Hoa Ngữ dưới 30 tuổi hot nhất (P1)

Thứ ba, 08/02/2011 05:11

(2Sao) - Lưu Diệc Phi, Châu Đông Vũ, Đường Yên... đều là những diễn viên trẻ nổi đình nổi đám của điện ảnh Hoa Ngữ.

1. Lưu Diệc Phi
Xuất bản Bài đăng




Mang vẻ đẹp trong sáng thuần khiết cộng với nhiều tài năng như chơi đàn piano, hát và múa, Lưu Diệc Phi có nền tảng tốt khi bước chân vào làng giải trí. Sau khi tham gia một đoạn quảng cáo trên truyền hình, cô được mời đóng vai nữ thứ chính trong Gia Tộc Kim Phấn - bộ phim có sự góp mặt của Trần Khôn và ngọc nữ Đổng Khiết. Sau đó một thời gian ngắn, cô được nhà chế tác Trương Kỷ Trung tin tưởng giao cho vai nữ chính "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yến trong bộ phim kiếm hiệp Tân Thiên Long Bát Bộ. Sau khi bộ phim này được công chiếu, Lưu Diệc Phi vụt sáng thành sao lớn và cũng là gương mặt quảng cáo đắt giá.


Lưu Diệc Phi trong Thiên Long Bát Bộ...


...tạo hình trong Thần Điêu Đại Hiệp


...và trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện

Trong hai năm 2005 và 2006, Lưu Diệc Phi tiếp tục gặt hái thành công với hai bộ phim truyền hình cổ trang Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, đóng cùng Hồ Ca và Thần Điêu Đại Hiệp, sánh đôi bên Huỳnh Hiểu Minh. Để có được vai diễn nàng Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp, Lưu Diệc Phi đã vượt qua rất nhiều diễn viên tên tuổi khác như Châu Tấn, Tôn Phi Phi... Thần Điêu Đại Hiệp đạt tỷ suất người xem rất cao khi phát sóng và cũng tạo cơn sốt tại nhiều nước trên Châu Á. Nhờ vậy, danh tiếng của Lưu Diệc Phi tiếp tục bay xa.


Lưu Diệc Phi trong Vua Kung Fu

Sau khi gặt hái vô số thành công trong dòng phim truyền hình, Lưu Diệc Phi chuyển hướng sang màn ảnh rộng. Trong năm 2008, Lưu Diệc Phi được mời tham gia Vua Kung Fu cùng với Lý Liên Kiệt và Thành Long, đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của người đẹp này.


Lưu Diệc Phi trong Thiện nữ u hồn

Đến năm 2010, Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ca nhạc Thông Cáo Tình Yêu, đóng cặp với nam ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Vương Lực Hoành. Không lâu sau khi hoàn thành tác phẩm trên, cô tham gia đoàn phim Thiện Nữ U Hồn, đảm nhận vai nữ chính Nhiếp Tiểu Thiện. Thiện Nữ U Hồn được chuyển thể từ một truyện ngắn nổi tiếng rút từ tập Liêu trai chí dị của nhà văn nổi tiếng Bồ Tùng Linh. Câu chuyện này từng được đưa lên màn ảnh rộng vào năm 1987 với sự tham gia của hai ngôi sao Vương Tổ Hiền và Trương Quốc Vinh. Bản phim 1987 đã trở thành một tác phẩm kinh điển, chính vì vậy bản phim làm lại mà Lưu Diệc Phi đóng vai chính thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả. Thiện nữ u hồn hứa hẹn sẽ đem đến sự đột phá mới trong sự nghiệp của ngọc nữ Lưu Diệc Phi.

2. Angela Baby

Angela Baby tên thật là Dương Dĩnh, sinh năm 1989 tại Hong Kong. Ngay từ khi mới 14 tuổi, cô đã là một người mẫu tuổi teen khá nổi.






Angela Baby

Trong lĩnh vực điện ảnh, Angela Baby chỉ mới tham gia một vài bộ phim như Trivial matters (2007), Short of love (6/2009), Toàn thành nhiệt luyến (2009), Hoa điền hỷ sự (2010) và chủ yếu thể hiện vai phụ. Tuy nhiên, sau khi bị đồn là người tình của Huỳnh Hiểu Minh, tên tuổi của cô lên như diều gặp gió.


Angela Baby trong phim Kiến Đảng Vĩ Nghiệp

Mới đây, Angela Baby cũng thu hút sự chú ý của đông đảo báo giới khi thay thế Phạm Băng Băng thể hiện vai Tiểu Phụng Tiên trong bom tấn Kiến Đảng Vĩ Nghiệp.

3. Trương Vũ Ỷ


Khi 15 tuổi, Trương Vũ Ỷ lên Bắc Kinh để theo học lớp diễn xuất. Tuy nhiên, mãi đến khi được mời thể hiện một vai trong CJ7 (2007) của Châu Tinh Trì, Trương Vũ Ỷ mới thu hút sự chú ý của khán giả.


Trương Vũ Ỷ

Sau đó, cô tiếp tục tạo dấu ấn qua bộ phim Phụ nữ không xấu của đạo diễn Từ Khắc. Trong tác phẩm này, Vũ Ỷ được cộng tác với nhiều nữ diễn viên nổi tiếng như Châu Tấn, Quế Luân Mỹ...


Trương Vũ Ỷ trong phim CJ7

2010 là một năm khá bận rộn của nữ diễn viên xinh đẹp này khi cô tham gia một loạt phim như Here comes fortune, CJ7: The cartoon, Curse of the Deserted, Leave it to cleaver, Tây Du Ký và The butcher, the Chef and the Swordman.


Trương Vũ Ỷ trong Phụ nữ không xấu

Ngoài ra, vào cuối năm 2010 khi Từ Hy Viên công bố cuộc tình với đại gia Uông Tiểu Phi, Trương Vũ Ỷ càng nổi. Bởi vào năm 2009, cô và Uông Tiểu Phi còn là một cặp. Với việc hàng loạt bài báo đăng tải thông tin Từ Hy Viên "cướp" người yêu của Trương Vũ Ỷ, tên tuổi cũng như cát xê của người đẹp họ Trương càng tăng chóng mặt.

4. Củng Tân Lượng


Củng Tân Lượng

Củng Tân Lượng sinh năm 1987, là diễn viên đang được tập đoàn giải trí lớn Hoa Nghị Huynh Đệ tập trung lăng xê. Chạm ngõ điện ảnh với bộ phim Phi thành vật nhiễu 2008, Củng Tân Lượng tiếp tục gây chú ý với vai phụ trong nhiều bộ phim khác như Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Long Phụng Điếm, Thiện Nữ U Hồn...




Củng Tân Lượng trong Long Phụng Điếm

Tuy diễn xuất không thực sự ấn tượng nhưng Củng Tân Lượng vẫn luôn gây sự chú ý với thân hình bốc lửa cũng như vòng một nóng bỏng của mình.

5. Đường Yên




Đường Yên

Sinh năm 1986 và sở hữu thân hình chuẩn với chiều cao 1m70, Đường Yên bước chân vào điện ảnh khá thuận lợi. Cô bước đầu thu hút sự chú ý với bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3, hợp tác cùng Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi... Tuy nhiên, tên tuổi của Lưu Thi Thi chỉ thực sự tỏa sáng khi được chọn thế chân người đẹp Thư Kỳ thể hiện vai Sở Sở trong Phong Vân 2.


Đường Yên trong Tiên Kiếm 3


Đường Yên trong Phong Vân 2


Đường Yên trong Cao Thủ Như Lâm

Sau bộ phim này, con đường sự nghiệp của Đường Yên rộng mở hơn. Cô nhận được nhiều lời mời đóng phim cũng như hợp đồng quảng cáo. Hiện tại, nữ diễn viên này cũng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi kết đôi với Hồ Ca trong bộ phim truyền hình Cao Thủ Như Lâm.

6. Châu Đông Vũ


Châu Đông Vũ

Sinh năm 1992, Châu Đông Vũ được mệnh danh là ‘Mưu nữ lang’ (mỹ nhân được đạo diễn Trương Nghệ Mưu lăng xê) nhỏ tuổi nhất kể từ trước tới nay. Sau thành công của Chuyện tình cây táo gai (The Love Of The Hawthorn Tree), Châu Đông Vũ trở thành cái tên được chú ý trong làng điện ảnh Trung Quốc bởi khả năng diễn xuất tự nhiên cộng với vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng.


Châu Đông Vũ trong Chuyện tình cây táo gai...


...và tạo hình trong Tương giang bắc khứ


Châu Đông Vũ được ví với nhiều mỹ nhân đình đám Hoa ngữ như Lưu Diệc Phi, Chương Tử Di. Gần đây, cô khá bận rộn tham gia bộ phim mới - Tương giang bắc khứ.

Xuân Phương
(TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét