Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Bế mạc LH tiếng hát GV toàn quốc khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Cập nhật lúc 25/04/2011, 09:32 (GMT+7)
Bế mạc LH tiếng hát GV toàn quốc khu vực miền Trung-Tây Nguyên



(GD&TĐ) - Tối ngày 24/4, tại Trường ĐHSP Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng), Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ III, ngành Giáo dục-Đào tạo, năm 2011 khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải thưởng. Đến dự và trao giải thưởng có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, PGS.TS Trần Công Phong - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho Công đoàn ngành GD 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Gia Lai.
Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho Công đoàn ngành GD 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Gia Lai.

Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ III, khu vực miền Trung-Tây Nguyên được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22/4 đến 24/4) có 27 đội nghệ thuật (gần 1000 diễn viên) ngành GD-ĐT các tỉnh, thành phố, đại học vùng, các trường ĐH, CĐ từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa. Liên hoan lần này, đã thu hút 121 tiết mục dự thi với nhiều thể loại phong phú: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca, múa và nhạc cụ. Trưởng Ban Giám khảo, Nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa đánh giá, mỗi tiết mục của mỗi đơn vị đều mang sắc thái riêng và đậm nét văn hóa, nghệ thuật của vùng miền. Các chương trình văn nghệ tại Liên hoan thể hiện sự đầu tư dàn dựng, tập luyện công phu và bài bản. Qua đây, để nói lên sự quan tâm và chăm lo của các đơn vị, sở GD&ĐT là rất lớn, cả về thời gian, chuyên môn và tài chính. Mỗi tác phẩm mang tới Liên hoan đều đáng được trân trọng và phát huy.

Ông Phạm Văn Thanh Trưởng Ban tổ chức, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu, nhắc đến miền Trung-Tây Nguyên, chúng ta không chỉ nhắc đến sự khó khăn, thiếu thốn mà còn phải nhắc đến tinh thần lạc quan, niềm tự hào và tinh thần nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển GD&ĐT của con người nơi đây. Liên hoan là dịp ngành GD&ĐT khu vực miền Trung-Tây Nguyên thể hiện phong trào văn hóa, văn nghệ sâu rộng và nét độc đáo nghệ thuật của vùng đất mình.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao Bằng khen cho các tập thể đạt kết quả xuất sắc tại Liên hoan.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao Bằng khen cho các tập thể đạt kết quả xuất sắc tại Liên hoan.

Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ III, ngành Giáo dục-Đào tạo, năm 2011 khu vực miền Trung-Tây Nguyên, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất (Hà Tĩnh, Nghệ An, Gia Lai), 6 giải nhì (Đăk Lăk, Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Bình, Qủang Ngãi, ĐH Đà Nẵng) và 11 giải 3 toàn đoàn vì có nhiều tiết mục đạt giải cao. Theo đó, Ban tổ chức đã tiến hành trao các bộ huy chương vàng, bạc và giải đồng cho các tác phẩm đơn ca; song ca, tam ca; tốp ca; múa và nhạc.

Đặc biệt, trong Liên hoan lần này, có 8 tập thể và 13 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hội diễn. Cùng với đó, 17 tập thể và 18 cá nhân với những cống hiến xuất sắc cũng được Công đoàn ngành GD Việt Nam trao tặng Bằng khen.
Hình ảnh về những tiết mục nghệ thuật được hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao tai Liên hoan.
Tiết mục nghệ thuật được hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao tai Liên hoan.

Bà Nguyễn Thị Nhung Quyên Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Tĩnh, đơn vị đạt nhiều kết quả xuất sắc nhất, cho biết cảm xúc, trước Liên hoan, công đoàn ngành GD Hà Tỉnh chỉ có 1 tháng để tập luyện. Đến với Liên hoan làn này, 29 diễn viên đội nghệ thuật ngành GD của tỉnh Hà Tỉnh mang tới 5 tiết (1 đơn ca, 1 song ca, 3 tốp ca) có chủ đề “Đến hiện đại từ truyền thống” với nội dung hướng về quê hương và ca ngợi người giáo viên nhân dân. Và với những kết quả đạt được, không những thể hiện được tinh thần vượt khó mà còn là thể hiện niềm tin yêu và tấm lòng một mực cống hiến, hy sinh của CBGV-NV ngành GD&ĐT của địa phương và cả khu vực. Nhất là khi cả miền Trung vừa mới gượng dậy sau khi bị những cơn lũ lịch sử tàn phá, ngành GD phải gánh chịu những hậu quả năng nề.
“Nguồn sáng Quê hương” mang đậm màu sắc rừng núi, con người Tây Nguyên của đơn vị Kon Tum.
“Nguồn sáng Quê hương” mang đậm màu sắc rừng núi, con người Tây Nguyên của đơn vị Kon Tum.

Lễ bế mạc và trao thưởng Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ III, ngành Giáo dục-Đào tạo, năm 2011 tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã kết thúc Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ III với sự thành công rực rỡ và thể hiện được tính sâu rộng của phong trào văn hóa, văn nghệ trong toàn ngành giáo dục.

Phan Đại Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét