Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

2 người Đức chết vì pháo hoa ở Mỹ Đình

2 người Đức chết vì pháo hoa ở Mỹ Đình

Nổ tại sân Mỹ Đình (ảnh của trang tin VDC)

Vụ nổ xảy ra vào lúc 11 giờ 30 ngày thứ Tư 06/10

AFP dẫn lời Bộ Ngoại giao Đức xác nhận hai công dân nước này thuộc trong số bốn người thiệt mạng trong khi đang chuẩn bị pháo hoa ở Hà Nội.

Hai người này, không được nêu tên, ở độ tuổi 50, là thành viên của nhóm 15 người Đức làm việc cho một công ty Singapore, theo lời người phát ngôn ngoại giao ở Berlin.

Một công dân Đức thứ ba bị thương.

Người thứ ba tử nạn là một phụ nữ Singapore, và người còn lại là công nhân Việt Nam thuộc công ty Z121 của Bộ Quốc phòng.

Công ty Interserco, đặt trụ sở ở Hà Nội, là nơi nhập pháo hoa về cho đại lễ.

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, nói với Thông tấn xã Việt Nam nguyên nhân là do sơ xuất trong quá trình vận chuyển.

"Đây là tai nạn đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh của Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội," ông nói.

Trang mạng VnExpress dẫn lời đại diện Interserco nói: "Số pháo trong 2 container bị cháy phần lớn là để dự phòng và bắn thử nên chúng tôi có thể bù đắp từ pháo trong nước sản xuất. Nếu mua từ nước ngoài thì sẽ phải mua khối lượng lớn."

"Kế hoạch và kịch bản bắn pháo hoa tối 10/10 sẽ có không có thay đổi."

Cuộc bắn pháo hoa nghệ thuật tối 10/10 được nói là màn trình diễn pháo hoa quy mô nhất tại Việt Nam.

Tuy vậy, có một số trí thức và blogger lên tiếng cho rằng cần giảm quy mô ăn mừng 1000 năm Thăng Long trong bối cảnh lụt bão ở miền Trung làm chết hàng chục người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét