Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

Nhộn nhịp Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010

Nhộn nhịp Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010
07/10/2010 00:17
| Từ khóa : Liên hoan ẩm thực


(HNMO)- Tối 6/10, Liên hoan Ẩm thực Hà thành 2010 đã rộn ràng khai mạc tại Công viên nước Hồ Tây. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Thiện Nhân- Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch; ông Nguyễn Huy Tưởng – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị, các đầu bếp tham gia liên hoan lần này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, liên hoan ẩm thực Hà Thành 2010 sẽ là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam giàu có tươi đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa, là nơi quy tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực của ba miền Bắc –Trung –Nam tới bạn bè quốc tế.

Chị Monica, tình nguyện viên đến từ Australia chia sẻ cảm xúc: “Tôi đã sang Việt Nam công tác được 2 năm, tôi rất thích các món ăn Việt. Hôm nay tới đây tôi thấy không khí lễ hội rất tuyệt vời, tôi đã ăn thử hầu hết các món ăn tại đây, chúng rất ngon. Tuy nhiên tôi nghĩ nên có thêm nhiều gian hàng ẩm thực hơn nữa vì Việt Nam các bạn có rất nhiều các món ăn ngon, không chỉ có từng này, hơn nữa thực khách ở đây quá đông, các gian hàng còn không đủ đồ ăn để bán”.

Khuôn viên 8ha của Công viên nước Hồ Tây được bố trí thành các khu vực: Không gian văn hóa Hà Thành, không gian chợ Việt, không gian ẩm thực Miền Nam, Miền Trung, không gian ẩm thực quốc tế… với các gian hàng bày bán các món ăn, sản phẩm đặc trưng cho từng vùng miền với những nét văn hóa riêng.

Điểm đặc biệt của liên hoan ẩm thực Hà Thành là không sử dụng tiền mặt. BTC đã quy định chỉ được phép sử dụng loại phiếu Coupon có mệnh giá tương đương với số tiền khách hàng mua để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ tại đây. 1 phiếu Coupon có tổng mệnh giá 50.000VNĐ trong đó gồm 11 phiếu coupon nhỏ: 5 coupon loại 2000VNĐ, 4 coupon loại 5000VNĐ, 2 coupon loại 10.000VNĐ. Khi mua dịch vụ bằng Coupon tại các gian hàng, khách hàng sẽ được trả lại tiền thừa (nếu có) bằng Coupon, không sử dụng tiền mặt.

Hình thức thanh toán này từ lâu đã thịnh hành ở các nước Châu Âu, tuy nhiên ở Việt Nam, điều này còn khá mới mẻ.

Từ nay đến hết 11/10, liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010 sẽ liên tục diễn ra với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian sôi động bên cạnh hoạt động chính là thưởng thức ẩm thực các vùng miền. Dự kiến liên hoan sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách mỗi ngày.

Một số hình ảnh tại Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010:

Tuyết Min

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét