Thứ Hai, 15 tháng 2, 2010

âng nén hương thơm lên Đức vua Lý Thái Tổ trong đêm giao thừa

Dâng nén hương thơm lên Đức vua Lý Thái Tổ trong đêm giao thừa
14/02/2010 02:29

(HNMO) – Trong những thời khắc đầy ý nghĩa của đêm giao thừa Tết Canh Dần (tức tối ngày 13/2), Lễ dâng hương tưởng niệm Vua Lý Thái Tổ, người đã có công khai sáng kinh đô Thăng Long - Hà Nội, đã được tổ chức long trọng tại Thành phố Hà Nội.

Tham dự lễ dâng hương có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Lễ dâng hương là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn, trân trọng và tôn vinh giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc.

Lễ dâng hương được tổ chức quy mô, theo nghi lễ truyền thống. Sau hồi trống khai lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu có mặt đã dâng nén hương thơm, tưởng nhớ công ơn Đức vua Lý Thái Tổ cùng các vị tiên hiền, tiên liệt, các liệt tổ, liệt tông, Anh hùng liệt sỹ, đã dày công xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, Thủ đô Thăng Long-Hà Nội, cho con cháu ngày nay được sống trong hòa bình, độc lập, tự do.

Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu, đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ đã cẩn cáo trước anh linh Đức vua Lý Thái Tổ, cùng các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đổi mới, hội nhập và phát triển, ngày càng khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Ngoài Thành phố Hà Nội, lễ dâng hương Vua Lý Thái Tổ cũng được tổ chức cùng lúc ở Bắc Ninh (quê hương Vua Lý Thái Tổ) và Hoa Lư, Ninh Bình, cố đô của triều Lý trước khi Lý Thái Tổ quyết định dời đô ra Thăng Long.

Lễ dâng hương khép lại bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân mới Canh Dần 2010, mừng Thăng Long-Hà Nội tròn 1000 năm tuổi.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ trang trọng và xúc động:

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai lễ dâng hương - Ảnh: V.Thành

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại diện các tầng lớp nhân dân thành kính dâng nén hương thơm lên Đức vua Lý Thái Tổ - Ảnh: V.Thành

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng dâng hương - Ảnh: V.Thành


Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng dâng hương - Ảnh: V.Thành

Ca múa nhạc đón chào xuân mới Canh Dần - Ảnh: V.Thành

H.V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét