Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2010

Bác tin đồn về Tướng Giáp

Bác tin đồn về Tướng Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp hồi giữa năm ngoái

Đã có nhiều tin đồn về sức khỏe của Tướng Giáp

Báo Việt Nam đồng loạt đưa tin lãnh đạo Bộ Quốc phòng tới thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xóa tin đồn về sức khỏe của ông.

Các báo hôm thứ Sáu đăng lại tin của Thông tấn xã Việt Nam cho hay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã tới thăm "chúc sức khỏe và mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp bước sang tuổi 100 tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Hà Nội, sáng hôm 04/02.

Bản tin chính thức nói Tướng Giáp đã "nhận hoa chúc mừng và bắt tay với Bộ trưởng Quốc phòng". Tuy nhiên, TTXVN không cung cấp hình mới nhất của ông và bản tin ngắn cũng không cho biết chi tiết gì thêm.

Một nguồn tin của BBC cho hay đại tướng đang được chăm sóc đặc biệt tại Viện quân y 108 sau khi bị viêm phổi, sức khỏe đã khá lên tuy vẫn phải thở thêm oxygen để trợ lực.

Hồi tháng Tám năm ngoái, lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, dẫn đầu là Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, đã tới thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân ngày sinh lần thứ 99 của ông.

Từ đó tới nay, đã có nhiều tin đồn về sức khỏe của nhân vật được coi là huyền thoại quân sự Việt Nam.

Sinh năm 1911, tới 25/08 này Tướng Giáp sẽ tròn 100 tuổi.

Lãnh đạo tinh thần

Thời gian gần đây, báo chí và dư luận nói nhiều tới những lá thư chia sẻ quan điểm của Tướng Giáp về các chủ đề quốc kế - dân sinh.

Có người nhận xét, một lần nữa vị tướng già lại đóng vai trò lãnh đạo tinh thần trong quá trình phát triển của xã hội Việt Nam.

Từ tháng 11/2007, bức thư phản đối việc xây dựng toà nhà Quốc hội mới trên khu di tích Hoàng thành Thăng Long của Đại tướng đăng trên báo Đại Đoàn Kết đã gây bàn tán sôi nổi trong dư luận.

Tuy nhiên, kế hoạch xây nhà Quốc hội vẫn được thông qua, và lãnh đạo ban biên tập báo Đại Đoàn Kết sau đó bị kỷ luật.

Từ tháng 1/2009 tới nay, trong các tháng Giêng, Tư và Năm, Đại tướng đã ba lần gửi thư tới cho Thủ tướng, Nhà nước và Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam về việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Báo chí nước ngoài khi viết về các bức thư của ông Giáp đã nói đây là "trận đánh cuối cùng của người lính nổi tiếng nhất Việt Nam".

Cũng nhiều lần, Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho lãnh đạo Đảng nói về vụ án liên quan Tổng cục 2, tức Tổng cục Tình báo Quốc phòng, mà ông gọi là "vụ án siêu nghiêm trọng".

Các vấn đề liên quan cơ quan này đã bị nhiều tướng tá trong quân đội phanh phui và đòi giải quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét