Thứ Ba, 16 tháng 2, 2010

Hà Nội nồng nàn sắc tím hoa ban

Hà Nội nồng nàn sắc tím hoa ban

(Dân trí) - Mấy ngày nay, sắc ban tím của đất trời Tây Bắc làm bừng sáng cả con đường Bắc Sơn trước lăng Bác. Sau sự kiện cây lộc vừng đỏ lá bên Hồ Gươm, giới trẻ Hà Nội lại được thỏa sức làm dáng bên con đường rực màu hoa tím.

Sắc ban tím bên lăng Bác.
Rất đông các bạn trẻ và các nhiếp ảnh gia đến đây để được thỏa sức ngắm, thỏa sức chụp, lưu lại những khoảnh khắc đẹp hiếm có ở Hà Nội. Cả con đường ngày thường chỉ một màu xanh của lá nay bỗng rực lên màu tím nhạt khiến con đường trước lăng Bác nên thơ và là lạ.

Cảnh đẹp khiến những người lần đầu được chứng kiến không khỏi ngỡ như mình đang có mặt ở đất nước mặt trời mọc xa xôi. Có nhóm bạn tình cờ đi qua, thấy hàng hoa đẹp đã không kìm được cảm xúc, vội điện thoại gọi ngay gia đình, bạn bè đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Ở đây chúng tôi còn bắt gặp không ít những đôi uyên ương say sưa chụp ảnh cưới. Có lẽ rất ít người may mắn có được một bộ ảnh cưới bên sắc hoa ban lăng Bác nên cả cô dâu lẫn chú rể đều muốn nán lại nơi này thật lâu để lấy hết từng góc ảnh đẹp.

Du khách về thăm Hà Nội cũng ngẩn ngơ trước con đường hoa ban lãng mạn. Bất ngờ trước vẻ đẹp của hoa không ít người đã phải tìm ngày đến những bác thợ ảnh “lão làng” ở đây, cố biết được tên loài hoa và không quên chụp những bức ảnh kỉ niệm cho riêng mình.

Cảm giác được đứng giữa một con đường hoa bừng nở thật khó diễn thành lời.

Những chàng cận vệ cũng ngơ ngẩn lòng...
Ngỡ ngàng sắc ban tím trời Hà Nội
Thiếu nữ tạo dáng bên đường hoa.
Chia sẻ những bức hình đẹp.
Những đôi uyên ương tận dụng cơ hội hiếm có để "tậu" bộ ảnh cưới đẹp.
Dày công kiếm một bộ kimono để tạo dáng "hoa anh đào Nhật Bản"

Xem lại "sản phẩm" sau một ngày bấm máy... mỏi tay.

Thịnh Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét