Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

Một phó tổng giám đốc ngân hàng bị bắt

Một phó tổng giám đốc ngân hàng bị bắt

Công an Việt Nam (ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Các vụ án tham nhũng luôn thu hút chú ý dư luận

Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Đoàn Tiến Dũng bị bắt vì nghi nhận hối lộ.

Báo Thanh Niên cho hay việc bắt giữ được thực hiện chiều thứ Ba 02/02 tại ngay trụ sở chính của ngân hàng BIDV trong tháp Vincom trên phố Bà Triệu, Hà Nội.

Cơ quan chức năng cũng đã thực hiện khám xét văn phòng và nhà riêng của ông Đoàn Tiến Dũng.

Báo này trích một số nguồn tin riêng cho hay ông Dũng "bị Công an Hà Nội và Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an tạm giữ vì có hành vi nhận hối lộ".

Một ngày trước đó, báo này viết, "ông Dũng bị lực lượng trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội bắt quả tang khi đang nhận gần 1 tỷ đồng của một doanh nghiệp".

Được biết, tiền hối lộ có liên quan tới các khoản vay ưu đãi mà BIDV dành cho doanh nghiệp. Một quan chức BIDV tại thành phố Hải Phòng cũng bị bắt vì liên quan.

BIDV là ngân hàng thương mại quốc doanh lớn thứ ba Việt Nam, với tổng vốn đăng ký là 8,76 nghìn tỷ đồng.

BIDV được thành lập từ năm 1957 dưới tên Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam, trực thuộc Bộ Tài chính. Đến năm 1990, ngân hàng này đổi tên thành Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Mục tiêu hoạt động của ngân hàng là nhận vốn ngân sách để cho vay các dự án thuộc chỉ tiêu kế hoạch nhà nước; huy động các nguồn vốn trung dài hạn để cho vay đầu tư phát triển; kinh doanh tiền tệ tín dụng và dịch vụ ngân hàng.

Ngân hàng BIDV cũng đang chuẩn bị cổ phần hóa và đang xây dựng đề án hình thành Tập đoàn Tài chính với 4 trụ cột là Ngân hàng – Bảo hiểm – Chứng khoán – Đầu tư Tài chính.

Ông Đoàn Tiến Dũng sinh năm 1956, vào làm việc tại BIDV từ năm 1987, nguyên là Giám đốc chi nhánh Hải Phòng của BIDV.

Ông có trình độ học vấn Thạc sỹ Học viện ngân hàng và được cử làm Phó Tổng giám đốc BIDV từ tháng 09/2008.

Hiện BIDV chưa có thông báo gì về vụ bắt giữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét