Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2010

Giao lưu gặp gỡ thầy trò Xô – Việt

Cập nhật lúc : 11:38 AM, 18/01/2010
Giao lưu gặp gỡ thầy trò Xô – Việt

(VOV) - Các thầy cô giáo từ Nga, Ukraine và hơn 4.000 đại biểu đại diện cho 52.000 học sinh Việt Nam từng sống, học tập tại Liên Xô cũ đã gặp mặt tại Hà Nội, tối 17/1 trong buổi giao lưu mang tên “ Thầy – trò ngày gặp lại”.

Cuộc hội ngộ cảm động sau 50 năm giữa thầy trò Xô-Việt là dịp để thể hiện sự biết ơn đối với các thầy cô giáo và đất nước Liên Xô đã có công đào tạo cho Việt Nam những học sinh, sinh viên ưu tú. Nhờ đó, nhiều lưu học sinh Việt Nam đã trưởng thành và hoạt động trên nhiều lĩnh vực quan trọng của đất nước.

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan - cựu học sinh Nga chia sẻ tình cảm với các thầy cô trong ngày gặp lại. (Ảnh: Intrernet )

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan bồi hồi xúc động: “Không thể nào nói hết được những gì mà các thầy cô đã dành cho chúng tôi. Các thầy cô đã dắt chúng tôi vào thế giới văn hóa phong phú của nước Nga”.

Giáo sư Y-a-xen N.Da-xu-rơ-xki, Trưởng Khoa Báo chí, Trường Đại học Tổng hợp quốc gia Lomonosov (Nga) là một trong những người nổi tiếng nhất của làng báo Nga. Ông là giáo viên của danh sách hơn 20 học trò hiện đang giữ nhiều vị trí chủ chốt của Việt Nam, như Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Lê Quý Doãn, Tổng biên tập báo Nhân Dân Đinh Thế Huynh, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên… Giáo sư Y-a-xen N.Da-xu-rơ-xki cho biết, ông rất tự hào về các học trò Việt Nam.

Thấy giáo Nga nhận hoa từ các học trò Việt Nam ngày gặp lại. (Ảnh: Interrnet)

Còn Giáo sư V. Phê-rô-vích, Trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật Đơ-nhép, Ukraina vẫn còn lưu giữ bức tranh do các sinh viên Việt Nam tặng năm 1968. Ông có ấn tượng đặc biệt với sinh viên Nguyễn Văn An (nguyên Chủ tịch Quốc hội – PV), bởi sinh viên Nguyễn Văn An luôn là người dẫu đầu nhóm sinh viên ở trường này trong học tập và các hoạt động phong trào.

Cuộc giao lưu đầy xúc động diễn ra trong 4 tiếng đã phần nào thể hiện được tình thầy trò Xô – Việt một thời - cơ sở quan trọng để tiếp tục duy trì và phát triển các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với nhân dân các nước thuộc Liên Xô cũ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét