Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Chùm ảnh: Khai mạc Lễ hội hoa Hà Nội 2010

Thứ Năm, 31/12/2009, 08:46

Chùm ảnh: Khai mạc Lễ hội hoa Hà Nội 2010

(ANTĐ) - Tối qua tại Vườn hoa Lý Thái Tổ đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội hoa Hà Nội 2010. Lễ hội hoa sẽ diễn ra từ 30/12/2009 đến 3/1/2010. Đây là sự kiện đầu tiên trong hơn 80 sự kiện lớn của thành phố nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Lễ hội hoa năm nay sẽ đưa người xem đi một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm với ý tưởng cho người xem chiêm ngưỡng một lẵng hoa khổng lồ, tạo một không gian văn hóa đẹp cho người dân Thủ đô mà qua đó nó còn thể hiện nét tinh hoa văn hóa trong thú chơi hoa của người Hà Nội.

Hình ảnh đầu tiên sẽ là biểu tượng của Thăng Long - Hà Nội được kết từ 1000 bông cúc vàng được đặt trang nghiêm tại ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài

Lễ cắt băng khai mạc Lễ hội hoa 2010 được tiến hành trang nghiêm trước tượng đài Lý Thái Tổ

Một số tiết mục múa, hát chào đón Lễ hội

Các khách mời cũng tranh thủ chụp cho mình những hình ảnh ấn tượng nhất trong đêm Lễ hội

Giữa đường Đinh Tiên Hoàng trước tượng đài Lý Thái Tổ là hình ảnh Khuê Văn Các với mặt hồ nước thả đầy hoa sen.

Ngay trong Lễ khai mạc hội hoa Thượng tá Nguyễn Văn Hưng Trung đoàn trưởng trung đoàn CSCĐ HN cho biết" từ tối 25-12 Trung đoàn đã tăng cường cán bộ chiến sỹ cùng CAP, bảo vệ dân phòng và CS 113 trực đóng chốt các ngả đường vào Lễ hội hoa để đảm bảo cho công tác chuẩn bị, riêng tối khai mạc đã tăng cường thêm 150 chiến sỹ để đảm bảo an ninh trật tự trên toàn bộ hồ Hoàn Kiếm, và sẽ cùng ban tổ chức ứng trực 24/24 đến khi kết thúc Lễ hội để đảm bảo cho Lễ hội sẽ được tuyệt đối an toàn ".

Một thiếu nữ trong chiếc áo dài kết từ 1000 đóa hoa sẽ đứng bên những chiếc trống lớn của các nghệ nhân làng trống Lâm Yên, Quảng Nam đã làm ngất lòng người xem.

Cầu Long Biên huyền thoại được mô phỏng bằng tre và một triền đê uốn cong, chạy dài xuống làng Nhật Tân với vườn Đào, vườn Quất. Ngoài ra còn có đường ray với hai toa tàu điện gợi nhớ hình ảnh Hà Nội xưa.

Và 3000 bông hoa tuy-lip do đại sứ quán Hà Lan tặng được các nghệ nhân thiết kế ôm trọn "Chiếu Dời đô"

Trong buổi lễ khai mạc Lễ hội hoa 2010 Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội bà Ngô Thị Thanh Hằng đã kêu gọi người dân Thủ đô hãy chung tay gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống xưa và nay, cùng đồng tâm hiệp lực xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh và thanh lịch.

Minh Quân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét