Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Thế giới chào đón năm mới 2010

Thế giới chào đón năm mới 2010
Cập nhật lúc 23h19" , ngày 31/12/2009 -

(VnMedia) - Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đã điểm, năm 2010 đã chính thức gõ cửa các quốc gia trên toàn thế giới. Hãy cùng ngắm nhìn những hình đẹp của khoảnh khắc giao thừa ở một số quốc gia trên thế giới.

Dù về địa lý, Úc không phải là quốc gia đầu tiên đón năm mới, nhưng đất nước chuột túi xinh đẹp này luôn được thế giới đón chờ khoảng khắc đón năm mới, bởi những màn bắn pháo hoa hoành tráng mở đầu cho chuỗi những hoạt động mừng tân niên ở khắp nơi trên thế giới.

Khoảng hơn 1 triệu du khách đã đổ về cầu cảng Sydney để chứng kiến màn pháo hoa ngoạn mục với hơn 5.000 kg pháo hoa được bắn lên bầu trời quanh khu vực này và nhà hát vỏ sò nổi tiếng.

Tại Mỹ, đã có hơn 1 triệu người tập trung về Quảng trường Thời đại để chào đón giờ phút giao thừa và chứng kiến khoảnh khắc hạ quả cầu pha lê rực rỡ như mọi năm. An ninh đã được thắt chặt tại Quảng trường Thời đại cũng như tất cả những nơi công cộng trên toàn nước Mỹ, sau khi vụ đánh bom máy bay của nhóm khủng bố liên quan đến Al Queda bị phát hiện.

Tại Nga, dù thời tiết rất lạnh nhưng hàng trăm ngàn người vẫn đổ về quảng trường Đỏ để tham gia những hoạt động nghệ thuật diễn ra tại đây.

Bên cạnh các hoạt động tưng bừng diễn ra khắp nơi trên thế giới chào đón năm mới 2010 thì còn xuất hiện những hiện tượng thiên nhiên khác thường, đó là "Trăng xanh" và "Nguyệt thực". Trăng xanh sẽ xuất hiện vào lúc giao thừa tại Quảng trường Thời đại (Mỹ) và các nước Canada, các nước châu Âu, châu Mỹ và châu Phi. Ở Đông bán cầu sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng nguyệt thực bán phần, nhưng các nước châu Mỹ sẽ không được chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Xin giới thiệu một số hình ảnh bắn pháo hoa đón giao thừa tại cầu cảng Sydney - Úc:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Ngô Bá Lục (tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét