Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2009

Đức Giáo hoàng ra thông điệp

Đức Giáo hoàng ra thông điệp

Thứ bảy, 26/12/2009 - 07:55:am

Đức Giáo hoàng ra thông điệp

Giáo hoàng đọc xong thông điệp

Đức Giáo hoàng đưa ra thông điệp Giáng sinh trong vòng 30 phút.

Đức Giáo hoàng Bennedict XVI đã gửi thông điệp truyền thống Giáng sinh của mình tại Vatican, vài giờ sau khi bị một phụ nữ nhảy xô vào, làm Ngài bị kéo ngã xuống mặt đất.

Đức Giáo Hoàng phát biểu bằng một giọng mạnh mẽ trước hàng ngàn khách hành hương, cho thấy sự bình tĩnh trước sự cố diễn ra trước đó.

Giáo hoàng nói Giáo Hội là một nguồn của sự "đoàn kết" cho nhiều người dân trên toàn thế giới và kêu gọi những người ở các vùng xung đột tôn trọng lẫn nhau.

Vatican cho hay người phụ nữ gây ra sự cố đã được đưa tới bệnh viện.

Các quan chức của Tòa Thánh nói người này có vẻ bất ổn về mặt tâm thần, và cho biết chính đối tượng này đã cố gắng tiếp cận Đức Giáo Hoàng tại sự kiện cùng kỳ năm trước.

Đức Hồng Y Roger Etchegaray người Pháp, 87 tuổi, người đứng cách Giáo hoàng chỉ một vài mét, bị ngã và gẫy xương hông sau vụ việc.

Thông điệp đa ngôn

Vụ tấn công đã diễn ra khi Đức Giáo hoàng chuẩn bị chào mừng Lễ Giáng sinh tại nhà thờ St Peter.

Phóng viên BBC David Willey, tại Rome, nói Vatican đang cố gắng xử lý êm thấm nhất có thể sự cố trên.

Nhưng phóng viên của chúng tôi nói đảm bảo an ninh cho Giáo hoàng vẫn là một vấn đề hết sức khó khăn khi Ngài tương tác với giáo đoàn và nhiều người công giáo sẽ bất bình nếu họ chỉ được nhìn thấy Ngài từ phía sau một màn hình.

Người đứng đầu Tòa thánh, 82 tuổi, đã không đề cập đến sự cố trong thông điệp Giáng sinh của mình.

Thay vào đó Ngài tập trung vào đề tài đói nghèo trên thế giới và ca ngợi công việc của Giáo Hội tại những nơi như Philippines, Hàn Quốc và Sri Lanka.

Giáo hoàng lấy làm tiếc về nạn bạo lực tiếp diễn tại Cộng hòa Dân chủ Congo và nói về những vấn đề mà người dân ở các nước Madagascar, Guinea, Niger và Honduras đang phải đối mặt.

Sau đó, Ngài chúc lành cho những người hành hương một Giáng sinh hạnh phúc bằng 65 ngôn ngữ - trong khi đám đông cử tọa vui vẻ reo mừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét