Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là Lễ hội hoa Hà Nội 2010 được chính thức khai mạc. Mọi công việc cuối cùng cho lễ hội đang được gấp rút hoàn tất.

Dọc tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, hàng ngàn loại hoa và cây trang trí đã được mang tới như hoa Tuylip, hoa Trà, Cúc, bông lau... với nhiều thiết kế tạo hình ấn tượng theo các chủ đề như: gốm hoa, nón hoa, quạt hoa... Biểu tượng Khuê Văn Các được dựng tại trung tâm lễ hội. Hình tượng xe hoa, xích lô hoa và hình ảnh toa tàu cổ, cầu Long Biên tái hiện một Hà Nội xa xưa, cổ kính được bố trí ngay trước cổng đền Ngọc Sơn thu hút được đông đảo người xem.

Lễ hội hoa 2010 không chỉ có hoa mà còn rất ấn tượng bởi nghệ thuật sắp đặt các sản phẩm thủ công truyền thống của các làng nghề Thăng Long - Hà Nội. Những ruộng lúa xanh mướt là hình ảnh của nền văn minh lúa nước sông Hồng cũng rất được chú ý.

Trên mặt hồ Gươm, con số 1.000 được kết từ những bông hoa vàng nổi lên khá ấn tượng và đặc sắc. Những loại hoa, loại cây như đào, quất được trưng bày làm cho người xem cảm thấy như đang sống trong không khí của ngày tết truyền thống của dân tộc.

Để đảm bảo cho không gian phố hoa, từ nhiều ngày nay, tất cả các tuyến đường dẫn về phố Đinh Tiên Hoàng như: Hàng Bài, Tràng Tiền, Lê Lai, Trần Nguyên Hãn... đều bị cấm lưu thông với hoạt động giữ gìn an ninh trật tự của các lực lượng an ninh, bảo vệ. cảnh sát.

Lễ hội phố Hoa Hà Nội là sự kiện văn hóa nổi bật nằm trong chuỗi các hoạt động lễ hội hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhằm tạo điểm nhấn du lịch văn hóa cho nhân dân thủ đô, du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến.

PV Báo Diễn đàn doanh nghiệp đã ghi lại một số hình ảnh trước giờ khai mạc Lễ hội hoa Hà Nội năm 2010:
Những giỏ hoa cuối cùng đang được xếp vào vị trí
Biểu tượng Khuê Văn Các được dựng tại trung tâm Lễ hội
Xe hoa, xích lô hoa tái hiện một nét văn hóa đẹp của người Hà Nội
Giếng nước, hàng cau tượng trưng cho làng quê Việt
Một góc Hà Lan tái hiện trong lòng Hà Nội
Các bạn trẻ chụp ảnh bên hình tượng cầu Long Biên
Lưu Vân - Thanh Huyền