Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Năm mới rộn ràng, ấm áp

Năm mới rộn ràng, ấm áp

Người dân cả nước nô nức xuống đường vui chơi, thưởng thức các chương trình văn nghệ, tham quan Hội hoa Xuân... mừng năm mới 2010

Đón chào năm mới 2010, trong ngày và đêm 31-12-2009 đã có nhiều hoạt động sôi nổi và hoành tráng diễn ra ở nhiều nơi trong cả nước.


TPHCM: Hào hứng với nhiều chương trình nghệ thuật


Ngay từ 18 giờ, nhiều tuyến đường lớn như Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu (quận 3), Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn... (quận 1) đã đông nghẹt người và phương tiện. Các tuyến đường lớn ở trung tâm TP như Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Lê Lợi và khu vực chợ Bến Thành, Công viên 30- 4 (nơi tổ chức lễ hội TPHCM đón chào năm mới và Hội Hoa Xuân 2010) được trang trí rực rỡ. Sau khi thưởng thức văn nghệ, chiêm ngưỡng Hội Hoa Xuân, nhiều người dân đã đổ về khu vực nội thành khiến cho các con đường như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Pasteur... kẹt xe.


Khác những năm trước, năm nay, nhiều người dân tập trung tại các khu vực như Bến Nhà Rồng, Bến Bạch Đằng (quận 1) và cầu Thủ Thiêm (nối quận Bình Thạnh và quận 2) để hóng gió, ngắm sông và thưởng ngoạn ánh đèn lung linh của TP.


Đông đảo người dân TP Hà Nội ngắm hội chợ hoa đón chào năm mới. Ảnh: N.QUYẾT


Chương trình ca nhạc với chủ đề Khát vọng mùa Xuân, do Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp cùng Nhà hát Giao hưởng-Nhạc vũ kịch TPHCM tổ chức tại Công viên 23-9, thu hút hàng ngàn khán giả. Cùng thời điểm, tại trung tâm TPHCM còn diễn ra hai chương trình văn nghệ khác tại trục đường Nguyễn Huệ và trên đường Lê Duẩn (quận 1), do Saigontourist tổ chức.


Lâm Đồng: Khai hội Festival Hoa Đà Lạt


Hàng ngàn du khách đã đổ xuống các tuyến đường trung tâm TP Đà Lạt, khu vực hồ Xuân Hương để đón chào năm mới. Tháp Rùa được kết bằng hàng ngàn đóa hoa cúc các loại, đặt tại công viên trung tâm TP rực rỡ trong đêm giao thừa, là điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan thưởng lãm. Biểu tượng uy nghi của hồ Gươm Hà Nội xuất hiện giữa lòng TP hoa đã tạo nên một dấu ấn thiêng liêng cho giao thừa phố núi cùng lễ hội hoa hướng về đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.


Chương trình mừng năm mới đã được tổ chức tại Công viên Yersin. Các đôi tình nhân tham gia thả hoa đăng làm lung linh một góc hồ Xuân Hương. Sân khấu ven hồ diễn ra nhiều chương trình ca nhạc.


Quảng Nam: 1.000 du khách đến phố cổ


Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã long trọng tổ chức mừng năm mới 2010 cho hơn 1.000 du khách quốc tế đến tham quan phố cổ Hội An. Chiếc tàu biển 5 sao Costa Classica với 2.000 du khách và thuyền viên đã cập cảng Tiên Sa trong sáng cùng ngày. Các du khách đến từ Ý, Tây Ban Nha, Anh, Đức... chia làm nhiều nhóm đi tham quan các danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, Cổ viện, cố đô Huế, phố cổ Hội An và khám phá di tích Mỹ Sơn. Nhiều tiết mục giao lưu, ca múa nhạc truyền thống, nghi lễ khai tiệc đón chào năm mới được tổ chức rất ấm cúng. Tối cùng ngày, TP Hội An tổ chức chương trình nghệ thuật “Đêm hội hóa trang đường phố”.


Đà Nẵng: Đón khách Nhật đến vui năm mới


Tại TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Ngoại vụ tổ chức đón tiếp 150 du khách Nhật Bản đến sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu VN9941 để thực hiện chuyến tham quan, du lịch tại VN nhân dịp đầu năm mới 2010. Đây là chuyến bay đầu tiên từ Nhật Bản đến Đà Nẵng, chính thức khai trương cho đường bay trực tiếp từ sân bay Fukuoka (Nhật Bản) đến Đà Nẵng.


Chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng năm mới tại Công viên 23-9 (TPHCM). Ảnh: T.THẠNH


Chuyến bay do văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Nhật Bản phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức. Sau khi đến TP Đà Nẵng, các du khách Nhật Bản sẽ tham quan, du lịch tại TP này và sau đó tham quan TP Hội An, TP Huế, Hà Nội và vịnh Hạ Long.

Đêm cùng ngày, Thành đoàn TP Đà Nẵng đã tổ chức đêm dạ vũ thanh niên “Xuân và tuổi trẻ” tại Nhà Văn hóa Thanh niên.


Cần Thơ: Nô nức các ngả đường


Tại TP Cần Thơ, nhiều người dân đổ ra các tuyến đường và các khu vui chơi, mua sắm, náo nức đón chào năm mới. Rất nhiều người tập trung về khu vực Công viên bến Ninh Kiều, chợ cổ Cần Thơ, khu bãi cát ven sông Hậu để chờ đón chào thời khắc chuyển sang năm mới. Một sân khấu hoành tráng được dựng lên gần Khu Liên hiệp TDTT TP Cần Thơ. Tại đây, chương trình ca nhạc chào năm mới đã thu hút đông đảo người xem. Các nhà hàng du lịch trên sông phục vụ ăn uống và đờn ca tài tử không còn một chỗ trống.

Hà Nội: Lộng lẫy lễ hội hoa

Do Tết Dương lịch diễn ra đúng vào dịp lễ hội hoa nên đông đảo người dân tập trung quanh hồ Hoàn Kiếm dạo chơi, ngắm hoa và thăm thú cảnh quan, tận hưởng hương vị của năm mới.

Cửa hàng kem Tràng Tiền không phục vụ kịp cho khách dù thời tiết đang rất lạnh. Hàng ngàn người tập trung ở khoảng sân rộng trong vườn hoa Lý Thái Tổ vọng bái tượng đài Vua Lý Thái Tổ.


Vòng quanh hồ Hoàn Kiếm không biết cơ man nào là hoa với đủ màu sắc như cúc vàng, layơn... cùng đua sắc với nhiều loại hoa ngoại khiến không khí sôi động, náo nhiệt hẳn. Ông Nguyễn Văn Sơn, 72 tuổi, hồ hởi: “Đây là dịp hiếm hoi để đại gia đình tôi cùng ăn, chơi và thưởng hoa!”.

N.Quyết

Nhóm phóng viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét