Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Sắc hoa và lòng người Hà Nội

Thứ Năm, 31/12/2009, 09:00

Sắc hoa và lòng người Hà Nội

(ANTĐ) - Sắc hoa lung linh rực rỡ, lòng người háo hức rộn ràng, Thủ đô Hà Nội như đẹp hơn, lung linh hơn khi năm mới đến. Năm 2010 kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội là thời khắc mà những người dân Hà Nội và cả nước đã chờ đợi từ lâu. Lễ hội hoa hoành tráng và rực rỡ nhất từ trước đến nay đã chính thức khai mạc hôm qua báo hiệu những niềm vui, những khởi sắc của Thủ đô trong năm tới.

Hà Nội đêm qua rực rỡ trong khai mạc lễ hội hoa

Đi trên con phố hoa Hà Nội, chúng tôi bắt gặp những ánh mắt thơ ngây của con trẻ, bắt gặp niềm hạnh phúc của người già và cả sự ngạc nhiên, thán phục của các bạn bè quốc tế có mặt tại Thủ đô Hà Nội trong dịp năm mới.

Dường như đất trời đã vào xuân, đã có những hạt mưa phùn lất phất, đã thấy những chồi non hòa cùng sắc hoa rực rỡ khiến lòng người lâng lâng cảm xúc tự hào. Hoa sen, hoa súng, hoa cúc, hoa hồng, đua nhau khoe sắc bên bờ hồ Hoàn Kiếm thơ mộng, những đại cảnh hoa lớn dưới chân tượng đài Vua Lý, những hình ảnh biểu trưng của Hà Nội, bản sắc của Hà Nội 1.000 năm văn hiến gắn liền với lịch sử dân tộc như đại cảnh hoa Chiếu dời đô, Khuê Văn Các, cầu Long Biên, tàu điện... đã làm Hà Nội thêm hấp dẫn.

Đại cảnh chiếu dời đô trong Lễ hội Hoa Hà Nội

Rất nhiều vị khách quốc tế dạo bước trong lễ hội hoa đã phát biểu: Hà Nội thật hấp dẫn, hoa của Hà Nội đẹp, con người Hà Nội cũng thật đẹp. Một nhóm du khách người Tây Ban Nha đến tham dự lễ hội đã nồng nhiệt chia sẻ: “Là du khách nước ngoài tới thăm Việt Nam vào đúng dịp diễn ra Lễ hội Hoa chào mừng kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, chúng tôi thấy mình thật may mắn. Ngắm lễ hội hoa của các bạn, chúng tôi không chỉ thấy hoa rất đẹp mà còn là một ngày tuyệt vời để ta nhớ đến Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến. Thủ đô của các bạn đã đổi thay và phát triển rất nhanh.

Chúng tôi từng tham gia nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống của các bạn như xem múa rối nước, hát quan họ... và lễ hội hoa lần này khiến chúng tôi thật sự chờ đợi và thích thú. Hà Nội rất hấp dẫn chúng tôi!”.

Và tiếng trống hội Thăng Long đã vang lên như sấm dậy, hào khí Thăng Long vang dội, lễ khai mạc chính thức bắt đầu tại sân khấu hoa ngay dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ linh thiêng với đêm nghệ thuật truyền thống giàu bản sắc Việt. Những tiếng hò reo của người Hà Nội mỗi khi những bông pháo hoa vụt sáng. Một năm mới bắt đầu! Thủ đô Hà Nội thân yêu của chúng ta đã bước sang tuổi 1.000!

Thanh Lê - Đỗ Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét