Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2009

Vui đón Giáng sinh an lành

Vui đón Giáng sinh an lành

Thứ bảy, 26/12/2009 - 07:50:am

Vui đón Giáng sinh an lành
25/12/2009 07:05

(HNM) - Không khí Noel và năm mới đang tràn ngập trên đất Hà thành với những món quà và lễ hội đến cùng ông già Noel, công chúa Tuyết. Lễ giáng sinh giờ không chỉ là của người công giáo mà đã trở thành dịp để mọi người gặp mặt, chia sẻ niềm vui cùng người thân, bè bạn. Theo đó, có nhiều dịch vụ giải trí thú vị trong những ngày cuối cùng của năm…

Hòa nhịp cùng những lễ hội

Trung tâm Thương mại Vincom thu hút đông khách trong dịp Noel. Ảnh: Đàm Duy

Đường phố Hà Nội sau những ngày cuối năm khá lạnh bỗng bừng lên ấm áp khi không khí Giáng sinh ùa về. Người dân Thủ đô tận hưởng mùa lễ hội bằng việc nồng nhiệt tham gia các hoạt động giải trí. Ngoài chụp ảnh, tham gia các trò chơi ở những tụ điểm trang hoàng cây thông Noel, người tuyết, như siêu thị, nhà hàng, trung tâm giải trí; xem phim 3D "Avatar", "Cái chết trắng" hay "Bẫy rồng" mới được tung ra tại các rạp; đến xem hang đá, máng cỏ và dự cầu lễ ở các nhà thờ; hòa mình trong dòng người nhộn nhịp nơi đường phố chính… Noel Hà Nội năm nay còn có nhiều điểm đến thú vị với xu hướng chủ động tổ chức Giáng sinh.

May mắn có vé tham dự đêm hội Giáng sinh BeU-nik 2009 của Honda Việt Nam tổ chức tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, Vũ Minh Hùng (SVĐH Thăng Long) cùng bạn gái đã có một đêm Noel ngập tràn cảm xúc với những bạn trẻ tham gia thi và trình diễn vũ đạo, âm nhạc, chụp ảnh và thiết kế. Tại đây, khán giả cũng được gặp gỡ bình luận viên Ngọc Hiền, Trưởng vũ đoàn ABC, ca sĩ Hoàng Hải, nhóm nhảy Big Toe, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương… Trước đó, đêm 23-12, bạn trẻ Thủ đô cũng đến rất đông thưởng thức và tham gia những điệu nhảy hip-hop sôi động của chương trình Dancing Cup mừng Noel tại Yamaha Town Hà Nội…

Nơi các công ty, cơ quan, nhà trường có nhiều bạn trẻ, dịp này thường cùng nhau tự tổ chức chương trình đón Giáng sinh. Họ chủ động xây dựng kịch bản, trang trí cây thông, gói quà, tập văn nghệ để cùng chung vui. Không có thời gian chuẩn bị và muốn dành bất ngờ cho bạn bè, người thân, có nhiều nhóm tìm đến dịch vụ chuyển quà qua "ông già Noel". Chị Linh Nhung (CLB tình nguyện Chung tay) đánh giá: "Các công ty dịch vụ hiện có nhiều chương trình toàn diện, từ trang trí, tổ chức tiệc, cung cấp ông già Noel, công chúa Tuyết, tổ chức trò chơi hoạt náo, gắn kết mọi người… đem lại không khí ấm áp, yêu thương". Chính vì thế, các công ty đa năng như Công ty TMDV Sen Vàng (Đền Lừ, Hoàng Mai), Công ty Veesano (Quán Sứ, Hoàn Kiếm), Trung tâm Hoa Đà (Thịnh Quang, Đống Đa)… khá "được mùa". Hàng trăm "ông già Noel" của họ được lựa chọn từ những hướng dẫn viên du lịch hay MC và qua tập huấn nghiệp vụ nên không chỉ biết đưa quà.

Tận hưởng giải trí trên "net"

Dịp Noel không rơi vào ngày nghỉ nên nhiều người không có thời gian để đi chơi và tổ chức tiệc tùng, nhưng họ vẫn dành giây phút đón chào Giáng sinh an lành. Cả tuần nay, các trang web về hình nền, thiếp, game Giáng sinh liên tục "tung" ra các chương trình mới tặng cho "cư dân mạng". www.cardmaster.com, www.vietcard.com có nhiều mẫu thiếp lạ gửi lời yêu thương kèm flash Giáng sinh ngộ nghĩnh. Phần mềm "ArcSoft Greeting Card Creator" tải miễn phí sẽ hướng dẫn bạn dễ dàng thiết kế những ecard thông minh, vui nhộn, có phong cách riêng. Inlogic Software mới tung ra bộ 3 game trí tuệ Christmas Pair, Gomoku - Christmas, Sudocu - Christmas để các game thủ có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt của ngày Giáng sinh. Các trò "Phát quà Noel", "Ném tuyết", "Ông già Noel đi lấy quà", "Chạy trốn ông già Noel"; "Bảo vệ ông già Noel"… thu hút được nhiều người.

Riêng hơn nữa, có bạn chọn cuốn sách mới nhất của Noel 2009 "Giáng sinh ngọt ngào", tác giả Debbie Macomber để nghiền ngẫm hay album "Merry Christmas" của nhà sản xuất Tuấn Trinh với những ca khúc quen thuộc có phối khí khá sang trọng của piano cùng các giọng ca trẻ hoặc album "Nguyện ước ca" của ca sĩ Hoàng Quân cùng phong cách acoustic ấm áp mới phát hành dịp này để thưởng thức cùng gia đình hoặc người thương yêu.

Đêm Giáng sinh ngọt ngào

Từ tối đến đêm khuya, dòng người lũ lượt đổ về các nhà thờ của thành phố. Tất nhiên rất ít người may mắn đặt được chân vào giáo đường nhưng vẫn thật vui khi lý do đi chơi Noel chỉ là để hưởng bầu không khí náo nức, tưng bừng của phố phường. Trời càng về đêm càng lạnh, làm cho đêm Giáng sinh thêm huyền bí và thật gần gũi. Trên những phố lớn và tại những trung tâm vui chơi, mua sắm, vẫn có bao gia đình tìm đến chụp ảnh lưu niệm với ông già tuyết và cây thông khổng lồ. Những bar, quán cà phê ven đường đã bày biện thêm những hàng ghế mới trang hoàng bắt mắt từ bao giờ bên cạnh những biểu tượng của mùa Giáng sinh đầm ấm, an lành. Mọi ngả đường đều đổ về hồ Gươm và Nhà thờ Lớn. Đúng 12h thời khắc chuông ngân từ phố Nhà Chung đồng vọng cùng nhịp chuông Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà thờ Hàm Long… cũng là lúc những tràng pháo tay nổi lên cùng những lời chúc tụng. Biển người như muốn thăng hoa cùng bao cảm xúc. Nhiều người tranh thủ thời khắc này bắt đầu nhắn những dòng tin yêu thương tới bạn bè, người thân. Rất tự nhiên, tết Noel đã đi vào cuộc sống người Hà Nội giản dị từ bao giờ.

Thụy Du - Bảo Hân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét