Thứ Hai, 28 tháng 12, 2009

Những người giàu nhất Việt Nam

Những người giàu nhất Việt Nam

Ông Đặng Thành Tâm

Ông Đặng Thành Tâm được cho là 'giàu nhất Việt Nam'

Các báo Việt Nam đang công bố danh sách những người giàu nhất Việt Nam dựa vào số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Số tiền công bố trong các bảng xếp hạng có thể chênh lệch đôi chút, nhưng nhìn chung, danh sách 10 người giàu nhất Việt Nam dường như đã được chốt lại.

Doanh nhân Đặng Thành Tâm, chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn gồm nhiều công ty con, được cho là người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, với 9.663 tỷ đồng, với 67,5 triệu cổ phiếu KBC, 60 triệu cổ phiếu SQC, gần 16 triệu cổ phiếu SGT và 12 triệu cổ phiếu ITA.

Năm ngoái ông Tâm tụt xuống vị trí thứ ba sau khi đứng đầu bảng xếp hạng một năm trước đó.

Năm nay ông trở lại vị trí dẫn đầu, được nói là do cổ phiếu công ty con của ông - Công ty cổ phần khoáng sản Sài Gòn-Quy Nhơn , ký hiệu SQC, đã chào sàn với giá khá cao 81.000 đồng.

Người giàu nhất thị trường chứng khoán năm 2008, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hiện xuống vị trí thứ hai.

Ông Đức có trong tay hơn 146,6 triệu cổ phiếu HAG, giá trị thị trường là 9.240 tỷ đồng.

So với thời điểm cuối năm 2008, lượng cổ phiếu của ông Đức đã tăng 50% giá trị, tương ứng tăng hơn 3.000 tỷ đồng.

Đứng thứ ba là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Technocom, với 85 triệu cổ phiếu VIC và 20 triệu cổ phiếu VPL, tương đương giá trị 8.363 tỷ đồng.

Giàu nhất Việt Nam?

Đặng Thành Tâm

Đoàn Nguyên Đức

Phạm Nhật Vượng

Trần Đình Long

Nguyễn Thị Kim Xuân

Đặng Thị Hoàng Phượng

Phạm Thu Hương

Lê Phước Vũ

Trương Thị Lệ Khanh

Nguyễn Duy Hưng

Ba vị trên được cho là có giá trị tài sản áp đảo so với những người phía sau.

Tổng giá trị cổ phiếu của ba ông đạt hơn 27.260 tỷ đồng, giá trị cổ phiếu của bảy người còn lại chỉ có gần 10.300 tỷ đồng.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, đứng vị trí thứ tư với 2.624 tỷ đồng.

Đứng thứ năm trong danh sách là bà Nguyễn Thị Kim Xuân với 2.100 tỷ đồng. Bà cũng là phụ nữ giàu có nhất Việt Nam hiện nay tính theo giá trị cổ phiếu.

Sau bà Xuân là bà Đặng Thị Hoàng Phượng, em gái ông Đặng Thành Tâm với 1.340 tỷ đồng và bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng với 1.211 tỷ đồng.

Còn ba người có giá trị tài sản khoảng 1.000 tỷ đồng là ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen ( 1.013 tỷ đồng), bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn ( 1.006 tỷ đồng) và ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI ( 998 tỷ đồng).

Ông Trương Gia Bình, Tập đoàn FPT, dường như đã ra khỏi danh sách 10 nhân vật giàu nhất thị trường chứng khoán mà ông có mặt nhiều năm liền.

Việt Nam năm 2010 dự tính sẽ trở thành quốc gia thu nhập trung bình, bước ra khỏi danh sách các nước nghèo. Tuy nhiên thu nhập bình quân đầu người chỉ xấp xỉ 1.000 đôla Mỹ/năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét