Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2009

Nhiều loại hoa lạ đã được tập trung cho Lễ hội hoa Hà Nội 2010

Nhiều loại hoa lạ đã được tập trung cho Lễ hội hoa Hà Nội 2010
25/12/2009 20:55

(HNMO) - Khoảng 60 loại hoa cắt cành, 80 loại hoa chậu, 30 loại cây lá màu tạo nền, hàng nghìn mét vuông cỏ nhung… sẽ được tập trung lại để trưng bày trong Lễ hội hoa Hà Nội diễn ra từ ngày 31/12/2009 đến 3/1/2010. Đây là con số mà Ban tổ chức Lễ hội hoa chính thức công bố trong buổi chiều ngày 25/12.

Theo thông báo của BTC, tính đến ngày hôm nay (25/12), phần lớn những hạng mục công việc chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản hoàn tất. Ngoài các loài hoa thường thấy của Hà Nội, như đào, quất, cúc, hồng, lay ơn… các loại hoa quý khác như phong lan địa lan, ly ly, loa kèn, cúc mâm xôi, hoa tuy líp Hà Lan… đã được đặt hàng và chuyển tới Hà Nội đúng thời gian yêu cầu. Lễ hội hoa năm nay cũng hội tụ nhiều loại hoa quý, hiếm.

Tác phẩm Chiếu dời đô bằng hoa, tác phẩm sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam

Chỉ riêng trục đường Đinh Tiên Hoàng đã có tới 10 đại cảnh hoa lớn và các tiểu cảnh mang tính liên kết được sắp đặt công phu, tôn vinh vẻ đẹp của hoa, của văn hóa Thăng Long, nét thanh lịch của người Hà Nội qua đôi bàn tay khóe léo của nghệ nhân. Toàn bộ hè phố xung quanh Hồ Gươm được trang trí lung linh trong sắc hoa. Khu vực di tích vua Lê Thái Tổ trưng bày các loại cây cảnh, cây thế đẹp của Hà Nội. Lễ hội hoa năm nay được BTC trưng bày các loại cây cảnh, cây thế đẹp của Hà Nội.

Theo quan sát riêng của PV HNMO, tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ đã có nhiều loại hoa được quy tập về, bọc gói cẩn thận chờ ngày để khoe sắc. Từ đêm nay, BTC bắt đầu tập trung nguyên vật liệu, hạng mục phần thô của các đại cảnh về khu vực Hồ Gươm. Chính thức từ ngày 26/12, toàn bộ các nghệ nhân, cộng sự, các bộ phận kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng sẽ triển khai đồng bộ công tác thi công. Theo tính toán của BTC, tiến độ sẽ đảm bảo để ngày 30/12 khai mạc theo đúng lịch trình.

Sẽ có nhiều loài hoa quý, lạ xuất hiện ở lễ hội hoa năm nay

Chương trình Lễ hội hoa năm nay kéo dài trong 3 ngày, đúng dịp chào năm mới 2010, sự kiện mở đầu cho chuỗi hơn 80 sự kiện, hoạt động văn hóa kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tối 30/12, Lễ khai mạc Lễ hội phố hoa sẽ mang chủ đề “Lung linh sắc hoa Hà Nội” và chương trình nghệ thuật truyền thống tại sân khấu Hoa. Đêm mở màn sự kiện này sẽ có bắn pháo hoa nghệ thuật tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và cầu Thê Húc.

Sáng ngày 31/12 là cuộc thi cắm hoa nghệ thuật của 29 quận – huyện Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Nghìn năm Thăng Long – Ngàn hoa khoe sắc”. Sáng ngày 1/1/2010 là chương trình nghệ thuật tại sân khấu hoa – đường Đinh Tiên Hoàng. Ngày 3/1/2010 sẽ là Lễ bế mạc và Đêm hội trà hoa.

Trong sự kiện Lễ hội phố hoa, BTC dự định sẽ có 3 kỷ lục Việt Nam được xác lập. Đó là chiếc áo dài bằng hoa dài nhất Việt Nam do nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng thực hiện; đó là tác phẩm mô phỏng chiếu dời đô bằng gỗ khảm trai lớn nhất do cụ Đăng Bàn (Hội làng nghề thư pháp – Hà Nội) viết mẫu và bình hoa sen bằng mây tre lớn nhất Việt Nam do ông Nguyễn Phương Quang (Chương Mỹ, Hà Nội) làm từ tháng 10/2007 đến tháng 11/2009.

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 25/12, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội một lần nữa khẳng định, năm nay sẽ huy động một lực lượng lớn an ninh để đảm bảo lễ hội hoa không bị tình trạng lộn xộn như năm ngoái. Mọi hoạt động bán hàng rong tại khu vực Lễ hội cũng sẽ bị nghiêm cấm.

Sự kiện Lễ hội hoa do UBND Tp Hà Nội, Bộ VH,TT&DL chỉ đạo Sở VH,TT&DL Hà Nội phối hợp cùng công ty cổ phần âm nhạc và giải trí DC thực hiện. Chương trình được tài trợ chính bởi Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cùng nhiều đơn vị khác.

Lệ Quyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét