Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2009

Những kỷ lục Việt Nam tại Lễ hội hoa Hà Nội 2010

Những kỷ lục Việt Nam tại Lễ hội hoa Hà Nội 2010

Cập nhật lúc 15:09, Thứ Bảy, 26/12/2009 (GMT+7)
,

- Một chiếc áo bằng hoa dài 10m, một bản mô phỏng Chiếu dời đô chất liệu gỗ khảm trai nặng 79 kg; một bình hoa sen khổng lồ được đan bằng mây tre theo 3 kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội là Khuê Văn Các, Chùa Một Cột và Tháp Rùa sẽ có mặt trên phố hoa Hà Nội.

> Lễ hội hoa Hà Nội 2010: Bẻ trộm hoa, phạt

Chiếc áo bằng hoa dài nhất Việt Nam

Tác giả của chiếc áo độc đáo này là nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng hoa) – gương mặt quen thuộc của các festival hoa.

top
Áo dài được kết bởi 1000 bông hoa sẽ ở cạnh trống hội.

Chiếc áo dài 10m được kết từ khoảng 1000 đóa hoa thiên nhiên và hoa nhân tạo sẽ được đặt cạnh trống hội, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Trên tà áo, những bông hoa được kết thành một bức tranh tượng trưng cho bốn mùa.

Mô phỏng Chiếu dời đô bằng gỗ khảm trai lớn nhất

Thiên đô chiếu (Chiếu dời đô) có chiều cao 1,93m; nặng 79 kg; được ông Trần Bá Năm – một nghệ nhân của làng nghề truyền thống khảm trai Phú Xuyên (Hà Nội) thực hiện trong vòng ba năm liền, từ tháng 1/2007 đến tháng 12/2009.

Mô tả ảnh.
Mô phỏng Chiếu dời đô đặt trước tượng đài Lý Thái Tổ

Chất liệu của tác phẩm 100% từ gỗ gụ, bao gồm 218 chữ nội dung Chiếu dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long của Lý Thái Tổ, được khảm hoàn toàn bằng vỏ ốc biển, tạo hiệu quả lớn về ánh sáng, sử dụng bằng chữ Hán do cụ Đăng Bàn (Hội làng nghề thư pháp - Hà Nội) viết mẫu.

Bình hoa sen bằng mây tre lớn nhất Việt Nam

Bình hoa sen được làm bằng mây tre cao 6,5m; nặng khoảng 120kg, đường kính đáy 1,2m. Thân bình được đan theo 3 kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội là Khuê Văn Các, Chùa Một Cột và Tháp Rùa. Cổ bình đan hình rồng đang bay lên. Ngoài ra bình còn được trang trí bằng những nét hoa văn cổ, phía trên có 10 bông sen làm bằng mây, gắn đèn bên trong nhị để thắp sáng.

Chiếc bình đặc biệt này do ông Nguyễn Phương Quang (Chương Mỹ, Hà Nội) làm từ tháng 10-2007 đến 11-2009.

Mô tả ảnh.
Biểu tượng Hà Nội rực sáng đầu đường phố hoa

Mô tả ảnh.
Tái hiện cây cầu Long Biên tại Lễ hội hoa.

Bắt đầu từ ngày 30/12 tới, Lễ hội và phố hoa Hà Nội sẽ khai trương quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, tượng đài vua Lê.

Hiện tại, toàn bộ các loại hoa phục vụ cho lễ hội đã về đến điểm tập kết và các tác phẩm cuối cùng đang được các nghệ nhân khẩn trương thực hiện.

Hòa Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét