Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

Lãnh đạo tài chính nói về tiền lương SCIC Tòa nhà trụ sở của SCIC

Lãnh đạo tài chính nói về tiền lương SCIC

Tòa nhà trụ sở của SCIC

SCIC là tổng công ty nhà nước

Bộ Tài chính khẳng định hai lãnh đạo của họ - Bộ trưởng Vũ Văn Ninh và Thứ trưởng Trần Xuân Hà, không nhận lương cao của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

Hồi đầu tháng báo chí đưa tin Kiểm toán nhà nước phát hiện lương tháng trung bình của lãnh đạo SCIC lên tới trên 78 triệu đồng.

Thông tin này đã làm dư luận bức xúc.

Bộ Tài chính vừa gửi công văn giải thích rằng hai ông Vũ Văn Ninh và Trần Xuân Hà "chỉ là thành viên không chuyên trách của HĐQT SCIC" và chỉ nhận một khoản phụ cấp kiêm nhiệm theo đúng quy định và các khoản này đều đã đóng thuế thu nhập cá nhân.

Theo bộ này, năm 2007 hai ông nhận phụ cấp khoảng 1,4 triệu đồng/tháng/người và năm 2008 đến nay là hơn 2,1 triệu đồng/tháng/người.

Về tiền lương của SCIC, Bộ Tài chính cũng nói chỉ có trách nhiệm "đưa các chỉ tiêu kế hoạch tài chính để làm căn cứ cho các cơ quan nhà nước khác phê duyệt".

Bộ này cũng nói đã chỉ đạo SCIC có biện pháp cắt giảm chi phí và yêu cầu việc chi trả tiền lương, tiền công phải gắn với hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Báo cáo của kiểm toán cho hay thu nhập bình quân của lãnh đạo SCIC khi xây dựng kế hoạch trình Bộ Tài chính và Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội là 40 triệu đồng/tháng, nhưng thực tế, năm 2008 lên tới 78,5 triệu đồng/tháng, cao gấp 1,96 lần so với kế hoạch.

Thí dụ, lương cựu Thứ trưởng Tài chính Trần Văn Tá, người hiện là Tổng giám đốc SCIC là 942 triệu đồng/năm (trên 52.000 đôla Mỹ).

Ban lãnh đạo của SCIC bao gồm nhiều quan chức đương quyền.

Chủ tịch HĐQT (gồm bảy vị) là Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh. Ba ủy viên HĐQT khác là các thứ trưởng Công thương, Kế hoạch-Đầu tư và Tài chính.

Hai thành viên kiêm nhiệm khác ngoài Bộ Tài chính là Thứ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Cao Viết Sinh và Thứ trưởng Công thương Đỗ Hữu Hào, theo Bộ Tài chính, cũng chỉ nhận phụ cấp trên 2 triệu đồng một tháng.

Các cơ quan chức năng đang rà soát lại hệ thống lương thưởng tại SCIC.

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) được thành lập theo Quyết định số 151/2005/QĐ-TTg ngày 20/06/2005 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tập trung cổ phần của Nhà nước vào một mối để quản lý và điều phối cho hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét