Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2009

Những điều thú vị tại Miss World 2009

Những điều thú vị tại Miss World 2009

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay ghi dấu vào lịch sử với nhiều kỷ lục, đặc biệt là việc người đẹp đăng quang đến từ vùng lãnh thổ ít dân nhất từ trước đến nay: Gibraltar, với 30.000 dân.

- Gibraltar bắt đầu cử đại diện dự Miss World từ năm 1965 và tham gia đều đặn từ đó đến nay. 2009 là lần đầu tiên người đẹp từ lãnh thổ tự trị thuộc Anh này lọt vào bán kết, và đã giành thắng lợi cuối cùng. Kaiane Aldorino đã phá kỷ lục lập nên từ năm 1970, khi Miss Grenada - người đến từ một hòn đảo 100.000 dân - đoạt vương miện.

Miss Gibraltar
Miss Gibraltar - Kaiane Aldorino - bất ngờ không nói nên lời khi trở thành Hoa hậu Thế giới. Ảnh: GB.

- Global Beauties đánh giá, Mexico là quốc gia thành công nhất tại Miss World trong thập kỷ qua, với các thành tích liên tục từ 2004 đến 2009: hai Hoa hậu Top Model (2004, 2009), một Hoa hậu Bãi biển (2008), ba Nữ hoàng sắc đẹp châu lục (2005, 2007, 2009), hai danh hiệu Á hậu 1 (2005, 2009) và một ngôi Á hậu 2 (2007).

Miss Mexico - Perla Beltran - trong phần trả lời ứng xử. Cô đoạt ngôi Á hậu 1.
Miss Mexico - Perla Beltran - trong phần trả lời ứng xử. Cô đoạt ngôi Á hậu 1. Ảnh: GB.

- Á hậu 2 Tatum Keshwar, người đẹp Nam Phi, đã lọt vào chung kết cuộc thi Miss Universe tổ chức hồi tháng 8 tại Bahamas.

- Hoa hậu Pháp Chloe Mortaud cũng là một trong những người đẹp nhất Miss Universe 2009. Đây là lần đầu tiên kể từ 1998, Pháp lọt vào chung kết Miss World.

Hoa hậu Pháp
Hoa hậu Pháp - Chloe Mortaud - đoạt ngôi Á hậu 3. Ảnh: GB.

- Panama không có đại diện tại bán kết Miss World từ năm 1986. Miss Panama (Nadege Herrera) đề cập đến điều này trong câu trả lời ứng xử vì đó chính là năm cô sinh ra. Sau 23 năm, quốc gia này mới được ghi nhận trở lại trên bản đồ sắc đẹp Miss World.

- Lần thứ ba trong vòng 4 năm, Brazil giành ngôi Á hậu 3. Các người đẹp đến từ xứ sở điệu samba cũng đạt thành tích tốt với ngôi Nữ hoàng sắc đẹp châu Mỹ năm 2006, và có tên trong top 15 năm 2008, 2009.

- Hoa hậu Ấn Độ Pooja Chopra xuất hiện trên rất nhiều mặt báo trong những ngày cuối vì cô bị trẹo mắt cá và phải chống nạng. Suýt chút nữa thì Chopra đã phải rời cuộc thi, và không thể tham dự đêm chung kết, nơi cô được trao danh hiệu Hoa hậu Nhân ái và lọt vào top 16.

Hoa hậu Ấn Độ -
Hoa hậu Ấn Độ - Pooja Chopra (phải) - vui mừng khi được trao giải "Beauty with a purpose" (Hoa hậu Nhân ái). Ảnh: GB.

- Miss Kazakhstan - Dina Nuraliyeva - từng dự thi Miss Universe 2006, tổ chức tại Los Angeles, nơi cô không gây bất cứ ấn tượng nào. Kazakhstan may mắn hơn với Miss World, khi đoạt ngôi Nữ hoàng sắc đẹp châu lục năm 2000 và vào bán kết liên tục trong hai năm 2008, 2009.

- Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc cử người đăng quang hoa hậu quốc gia dự thi Miss World, và Kim Joo-ri đoạt luôn danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức Hoa hậu xứ kim chi thường cử Á hậu 1 tham gia đấu trường này, nhưng đã bị nhiều nước khác phản đối.

Hoa hậu Hàn Quốc Kim Joo-ri với màn trình diễn ballet sở trường trong đêm chung kết. Cô là nghệ sĩ ballet chuyên nghiệp.
Hoa hậu Hàn Quốc Kim Joo-ri với màn trình diễn ballet sở trường trong đêm chung kết. Cô là nghệ sĩ ballet chuyên nghiệp. Ảnh: GB.

- Lần đầu tiên Martinique có đại diện lọt vào bán kết Miss World. Năm 1998, Veronique Caloc, công dân Martinique, đoạt ngôi Á hậu 1, nhưng cô dự thi với tư cách đại diện cho nước Pháp.

- Kể từ năm 2004, Ba Lan mới trở lại top 16.

- Người đẹp Việt Nam, Trần Thị Hương Giang, được cử dự thi thông qua một cuộc casting. Theo quy chế mới của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam, mỗi năm chỉ được tổ chức một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, và năm nay Việt Nam không có cuộc thi nào dành cho các quý cô.

Trần Thị Hương Giang (váy vàng) trong 16 người đẹp nhất thế giới.
Trần Thị Hương Giang (váy vàng) trong 16 người đẹp nhất thế giới. Ảnh: GB.

- Khán giả và các thí sinh đều rất ngạc nhiên khi Miss Barbados, Puerto Rico, Malaysia và Scotland - những người được đánh giá rất cao trước đó - thậm chí không lọt được vào bán kết.

- Hoa hậu Bỉ, Libăng và Hà Lan đều từng tham dự Miss Universe.

- Miss Belarus - Yulia Sindzeyeva - là Á hậu 2 cuộc thi Miss International 2007 tổ chức tại Nhật Bản.

Ý Phương

OK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét