Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Những điều thú vị về cuộc thi Hoa hậu Thế giới

Những điều thú vị về cuộc thi Hoa hậu Thế giới
Cập nhật lúc 10h25" , ngày 09/12/2009 -

(VnMedia) - Hoa hậu Thế giới là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất và uy tín nhất hành tinh. Trải qua hơn nửa thế kỷ với nhiều thay đổi, cuộc thi này ngày càng trở nên thu hút được sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới. Xin điểm qua một số điều thú vị về cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Ảnh minh họa

HHTG 2009 được tổ chức ở Johannesburg, Nam Phi


1. Miss World là cuộc thi sắc đẹp lâu đời nhất trong lịch sử, được tổ chức lần đầu tiên năm 1951.

2. Người sáng lập là Eric Morley, ông sáng tạo ra cuộc thi để đáp lại Lễ hội Anh được tổ chức trên sông Thames. Từ đó, cuộc thi dần trở thành một trong những sự kiện lớn nhất và được biết đến nhiều nhất trên thế giới.

3. Mỗi năm, có hơn một triệu phụ nữ khắp hành tinh tham dự các cuộc thi quốc gia với hy vọng trở thành người đại diện của đất nước tại Miss World.

4. Hơn 160 quốc gia đã tham dự Miss World trong suốt 6 thập kỉ tồn tại của cuộc thi.

5. Cuộc thi Hoa hậu thế giới (HHTG) được truyền trình trực tiếp trọn vẹn lần đầu tiên năm 1959.

6. Mặc dù có xuất xứ từ Anh, nhưng chung kết cuộc thi đã được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới: Hong Kong, Ấn Độ, Nam Phi, Mỹ, Seychelles, Ba Lan và Trung Quốc.

7. Mặc dù Venezuela và Ấn Độ có nhiều thí sinh giành được vương miện nhất (5 chiếc cho mỗi quốc gia). Vậy nhưng, Châu Âu mới là khu vực có nhiều Hoa hậu nhất với 25 lần đăng quang.

8. Vương miện Miss World được làm bởi gia đình Garrards, là thợ kim hoàn của nữ hoàng Elizabeth II. Chiếc vương miện là biểu tượng cho việc quyên góp từ thiện của Hoa hậu Thế giới.

Ảnh minh họa

Vương miện mới giành cho HHTG 2009


9. Hoa hậu thế giới đầu tiên là Kiki Hakansson người Thụy Điển. Bà là hoa hậu có nhiệm kì thực hiện nghĩa vụ của một Hoa hậu thế giới lâu nhất, 16 tháng.

Ảnh minh họa

Kiki Hakansson - HHTG đầu tiên


10. Năm 1951, Kiki Hakansson trở thành HHTG đầu tiên, đại diện của đất nước Thụy Điển May Louise Flodin lại mang về vinh quang một năm sau đó. Những quốc gia có thí sinh chiến thắng liên tiếp như vậy chỉ có Anh (1964 - 1965) và Ấn Độ (1999 -2000).

11. Năm 1983, Sarah Jane Hutt đến từ Weston Super Mare đã giành danh hiệu HHTG về cho nước Anh lần cuối cùng. Từ đó đến nay, chưa có ứng cử viên nào từ đất nước quê hương của cuộc thi đăng quang.

12. Diễn viên từng giành giải Oscar - Halle Berry đại diện cho Mỹ tham dự Hoa hậu Thế giới 1986 và giành vị trí vị trí Á hậu 5.

Ảnh minh họa

Halle Berry


13. Nữ diễn viên Bollywood Aishwarya Rai - người được mệnh danh là Hoa hậu của các hoa hậu đã giành được vương miện năm 1994. Sau đó 5 năm, 2 đại diện Ấn Độ liên tiếp thắng tại cuộc thi là Yukta Mookhey (1999) và Priyanka Chopra (2000).

14. Nữ diễn viên nổi tiếng của series Woman Wonder Lynda Carter, Maggie Cheung - diễn viên Châu Á đầu tiên giành giải thưởng của Liên hoan phim Cannes, và ngôi sao phim hành động Michelle Yeoh đều đã từng lọt vào bán kết các cuộc thi Miss World.

15. Cùng với Halle Berry (Phim Die Another Day) và Michelle Yeoh (Phim Tomorrow Never Dies), hơn 11 thí sinh lọt vào bán kết các cuộc thi HHTG đã xuất hiện trong những bộ phim về Bond, gồm: Dr No - Michelle Mok (Hồng Kông, thí sinh HHTG 1958), Thunderball - Claudine Auger (Pháp, Á hậu năm 1958), Diamonds Are Forever - Denise Perrier (Pháp, HHTG 1953). The Spy Who Loved Me - Eva Rueber-Staier (Áo, HHTG 1969); Octopussy - Mary Stavin (Thụy Điển, HHTG 1977) và Carolyn Seaward (Anh, Á hậu 1 HHTG 1979). A View to a Kill - Lou-Anne Ronchi (Úc, Á hậu 2 HHTG1984) và Mary Stavin (Thụy Điển, HHTG 1977), The Living Daylights – Ruddy Rodriguez (Venezuela, lọt vào bán kết HGTG 1985).

16. Đương kim HHTG 2008 - Ksenia Sukhinova được một nhiếp ảnh gia Nga nổi tiếng phát hiện khi cô đi ngang qua một trạm xe điện ngầm ở Mát-cơ-va và gợi ý cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Nga.

Ảnh minh họa

Đương kim HHTG Ksenia Sukhinova


17. Julia Morley sáng lập ra khẩu hiệu từ thiện "Sắc đẹp vì mục đích cao cả". Bà cũng là người Anh đầu tiên giữ vị trí Chủ tịch quỹ từ thiện quốc tế vì trẻ em có tên Variety.

18. Hoa hậu thế giới đã mang đến những cơ hội về quảng bá du lịch tới những quốc gia đăng cai, lượng khách du lịch cũng như giao dịch thương mại quốc tế tăng lên đăng kể trong và sau cuộc thi.

19. Hoa hậu thế giới được tổ chức liên tiếp ở Anh từ năm 1951 tới năm 1988. Kể từ đó, Nam Phi đã là chủ nhà 7 lần còn đảo Hải Nam, Trung Quốc đăng cai 4 lần.

20. Năm sau, Việt Nam sẽ là chủ nhà của nhiều chương trình kỉ niệm 60 năm ra đời của cuộc thi HHTG. Nhiều sự kiện đặc biệt chưa từng được tổ chức sẽ được BTC lên kế hoạch để gây ấn tượng bất ngờ với khán giả.


Dạ Miên (theo MW)

Tân hoa hậu được minh oan
Ảnh nude của Tân HH Thế giới bị phát tán trên mạng?
Phần trả lời ứng xử và clip lễ đăng quang Miss World
Lễ đăng quang Miss world 2009
Hoa hậu Thế giới 2009: Hương Giang vào top 16 - Hoa hậu Gibraltar đăng quang
Scandal trước đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2009
Đêm nay, trực tiếp chung kết Hoa hậu thế giới 2009
Thí sinh hoa hậu thế giới rạng rỡ trong buổi chụp hình
"Toàn cảnh" về Trần Thị Hương Giang
HHTG 2009: Hoa hậu Pháp bỏ cuộc?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét