Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2009

Sa Pa: mùa Giáng sinh rét đậm

Chủ Nhật, 20/12/2009, 19:13 (GMT+7)

Sa Pa: mùa Giáng sinh rét đậm

TTO - Sáng nay 20-12, đường lên Sa Pa sương mù dày đặc, mưa nhỏ và rét tê tái, nhiệt độ tại thị trấn xuống đến 4,2 độ C.

>> Băng giá xuất hiện ở Sa Pa
>> Sa Pa 1,5 độ C

Thị trấn Sa Pa lúc chìm trong biển sương mù trắng toát; lúc hiện ra trong sương với mái nhà thờ nhô cao, những ngọn cây sa mộc đen thẫm; có lúc trời trong như chưa từng có sương mù bao phủ.

Hầu hết các gia đình đều ở nhà, đốt lửa sưởi để tránh rét, hạn chế đi ra ngoài đường phố. Ngoài đường phố chỉ có những người dân tộc bán thổ cẩm, người nước ngoài giỏi chịu rét còn đi dạo.

Tuy rét nhưng Sa Pa đã rộn rực không khí đón Giáng sinh. Các nhà hàng, khách sạn ở phố Cầu Mây, Xuân Viên, Thạch Sơn... đã trang hoàng cây thông và hình ảnh ông già tuyết ngay từ cửa.

Người Sa Pa còn dùng cả hoa chuối rừng đỏ tươi và hạt dẻ để đón Giáng sinh. Một số khách sạn lớn như Châu Long, Hoàng Gia, Gren Bamboo, Hoa Đào... có chương trình giao lưu, tổ chức tiệc nhẹ kiểu búp- phê, tặng quà, khuyến mãi du khách nước ngoài đến thuê phòng, đặt tua du lịch bản làng...

Hoa chuối rừng đỏ tươi đón Giáng sinh

Ông Hoàng Mạnh Dũng, Trưởng phòng văn hoá - thể thao và du lịch huyện Sa Pa, cho biết lượng khách du lịch nước ngoài đến Sa Pa đón Giáng sinh năm nay đông hơn năm ngoái. Đặc biệt, năm nay nhiều du khách nước ngoài đem cả gia đình đến Sa Pa đón tết Tây.

Cả nhà du khách nước ngoài lên Sa Pa đón Giáng sinh - Ảnh: Hồng Thảo

HỒNG THẢO

Các tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét