Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

Bóng đá Việt Nam tại SEA Games 25: Vẫn là giấc mơ Vàng

Bóng đá Việt Nam tại SEA Games 25: Vẫn là giấc mơ Vàng
19:47 | 17/12/2009

(Chinhphu.vn)- Thua Malaysia 1 bàn duy nhất trong trận chung kết chiều nay, các cầu thủ nam U23 đã không hiện thực hoá được giấc mơ Vàng để một lần nữa người hâm mộ chúng ta ngậm ngùi với ngôi Á quân bóng đá SEA Games...lần thứ 5.

Các chàng trai U 23 Việt Nam hãy dũng cảm chấp nhận thất bại để tiếp tục bước đường chinh phục đỉnh cao bóng đá.

Chẳng thể phủ nhận là U23 Việt Nam có quá nhiều lợi thế khi bước vào trận chung kết của SEA Games 25. Đó là sự hậu thuẫn từ đông đảo khán giả có mặt trên SVĐ quốc gia Lào cùng hàng triệu trái tim hâm mộ cùng khát khao chờ đón chức vô địch đã chờ đợi …đến nửa thế kỷ. Đó còn là phong độ và lối chơi ngày càng hoàn thiện qua từng trận đấu dưới sự chỉ đạo tài tình của HLV Calisto người được mệnh danh là "phù thuỷ". Chưa hết, những con số thống kê từ lịch sử trong những lần đối đầu với đội Malyasia cũng đều nghiêng hẳn về phía bóng đá Việt Nam. Còn nữa, chỉ mới chục ngày trước ở vòng đấu bảng, U23 Việt Nam đã có trận thắng đối thủ hôm nay tưng bừng đến 3-1.

Vâng! Không một người hâm mộ nào không mong chờ một chiến thắng đã đến thật gần của U23 Việt Nam, một chiến thắng sẽ đi vào lịch sử bóng đá nước nhà khi mà 24h trước, các nữ cầu thủ của chúng ta đã làm nên điều kỳ diệu khi đòi lại ngôi vô địch từ tay đội Thái Lan.

Thế nhưng bóng đá không phải là phép tính số học đơn thuần. Không phải lúc nào đội bóng mạnh hơn cũng chắc thắng. Bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ không ai có thể đoán định. 90 phút của trận chung kết bóng đá nam SEA Games 25 là như thế.

Đội hình mạnh nhất với những Tấn Trường, Long Giang, Tiến Thành, Thành Lương, Thanh Bình...đã ra sân. U23 Việt Nam nhập cuộc tưng bừng và ngay lập tức đã gây được áp lực về phía khung thành thủ môn Sabirnee. Không hẳn là các học trò của HLV Calisto không có cơ hội, đặc biệt là quả đánh đầu nguy hiểm của Tiến Thành ở phút 26 mà chỉ nhờ tài năng của thủ thành, Malaysia mới hoá giải được bàn thua trông thấy này. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, U23 Malaysia đã hoàn toàn "lột xác" nếu so với trận thua Việt Nam ở vòng đấu bảng. Phòng ngự chắc chắn với lối chơi có tổ chức, những chiếc áo xanh không chỉ đứng vững trước sức ép mà còn tung ra những đợt phản công đầy nguy hiểm.

Và khi không tạo được sự đột biến, thì chấn thương của thủ môn Tấn Trường đã khiến tất cả phải lo lắng và sự lo lắng ấy trở thành nỗi thất vọng khi bằng thể lực vượt trội, lối chơi không ngại va chạm, U23 Malaysia chiếm thế chủ động vào cuối hiệp 2.

Điều không mong đợi cuối cùng đã đến và đó là pha bóng không may mắn, từ quả tạt vào của tiền đạo Rahim (Malaysia) dù Tấn Trường đã lao ra, nhưng quả bóng đi thẳng vào lưới trống sau khi chạm một bóng áo trắng.

Trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, dù đã rất nỗ lực, nhưng U23 Việt Nam không thể tìm được bàn gỡ hoà và đành chấp nhận về nhì ...thêm một lần nữa.

Một cơ hội lớn của bóng đá Việt Nam bị bỏ qua cực kỳ đáng tiếc trong sự kỳ vọng của người hâm mộ bởi có lẽ chưa bao giờ chức vô địch SEA Games lại gần chúng ta như tại kỳ SEA Games này. Một cổ động viên Việt Nam - một doanh nhân ngành Xây dựng đã lặn lội sang Lào đêm qua để mong được chứng kiến giây phút thăng hoa của U23 Việt Nam, ngay sau trận đấu đã gọi cho phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ nói rằng con tim anh đang thắt lại !

Xin chia sẻ nỗi buồn với anh và mong anh hãy tin rằng, với những gương mặt trẻ được trui rèn qua thành công và cả thất bại, một tương lai mới đang mở ra cho bóng đá Việt Nam. Thất bại hôm nay sẽ là tiền đề của thành công ngày mai, những người yêu bóng đá nước nhà xin hãy tiếp tục nuôi giấc mơ Vàng !

Các chàng trai U 23 Việt Nam hãy dũng cảm chấp nhận thất bại để tiếp tục bước đường chinh phục đỉnh cao bóng đá trong tinh thần trong sáng, cao thượng, trung thực!

Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét