Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

Nhà báo Malaysia tin đội nhà sẽ thắng Việt Nam

Nhà báo Malaysia tin đội nhà sẽ thắng Việt Nam

Những chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan rồi chủ nhà Lào là cơ sở để hai phóng viên Malaysia mà VnExpress.net trao đổi lạc quan với cơ hội chiến thắng cho đội nhà trong trận chung kết chiều nay.

Trận chung kết chiều nay là lần thứ hai tại SEA Games 25, Malaysia chạm trán Việt Nam. Ở vòng bảng, các học trò của HLV Rajagopal từng rất tự tin trước giờ bóng lăn nhưng lại gây bất ngờ khi thua thầy trò Calisto tương đối dễ dàng với tỷ số 1-3 ngay trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, theo Lisa Wong, phóng viên kiêm người dẫn chương trình của kênh ESPN StarSport, một kết quả tương tự sẽ không lặp lại.

“Malaysia thua ở vòng bảng, nhưng đó là trận đấu mà chúng tôi ít nhiều bị ảnh hưởng từ quả phạt đền gây tranh cãi đầu trận. Nhưng cũng từ thất bại đó, các cầu thủ Malaysia đã trưởng thành vượt bậc, mà minh chứng cụ thể là những thắng lợi thuyết phục trước Thái Lan ở vòng bảng rồi chủ nhà Lào ở bán kết. Nếu cứ chơi như thế, chúng tôi hoàn toàn có thể trả món nợ đã vay Việt Nam”, Lisa chia sẻ.

Lisa Wong phỏng vấn HLV trưởng Malaysia. Ảnh: Minh Kha.
Lisa Wong phỏng vấn HLV trưởng Malaysia. Ảnh: Minh Kha.

Kể từ lần đoạt HC vàng tại kỳ SEA Games năm 1989 trên sân nhà Kuala Lumpur, bóng đá Malaysia đã trải qua cơn khát kéo dài 20 năm. Trong thời gian chờ đợi ấy, họ chỉ hai lần có HC đồng (2003 - Hà Nội, 2005 - Manila) và một lần tiến sát ngưỡng vinh quang với chiếc HC bạc (2001 - Kuala Lumpur). Thế nên, giờ đây, khi có mặt ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Rajagopal sẽ chiến đấu hết mình để cơn khát vàng không kéo dài thêm nữa.

Lisa rất tin tưởng vào một chiến thắng cho đội bóng của quê hương cô chiều nay: “Việt Nam là ứng viên số một, nhưng chắc chắn Malaysia sẽ là thách thức lớn cho đội bóng của HLV Calisto. Đã 20 năm rồi, chúng tôi chờ đợi một chiếc HC vàng bóng đá SEA Games. Đây sẽ là động lực tinh thần lớn, tiếp thêm sức mạnh, quyết tâm và khát khao chiến thắng cho HLV Rajagopal cùng các học trò của ông ấy”.

Abu Bakar Atann, người dẫn chương trình thể thao kênh TV3 Malaysia từng có 20 năm tác nghiệp tại các sự kiện bóng đá lớn ở Đông Nam Á, thì thận trọng: “Malaysia đang rất tự tin sau hai trận đấu thuyết phục với Thái Lan và chủ nhà Lào. Nhưng U23 Việt Nam cũng tự tin không kém và thể hiện phong độ đỉnh cao khi đè bẹp Singapore 4-1 ở bán kết. Hơn nữa, đá trên đất Lào, Việt Nam vẫn nhận được sự ủng hộ lớn từ phía khán giả chủ nhà, đó hẳn là nguồn động viên tinh thần lớn cho các bạn. Chắc chắn, Việt Nam là đội cửa trên và trận chung kết sẽ rất khó khăn cho Malaysia”.

Tuy nhiên, Abu Bakar cũng tin tưởng vào cơ hội của đội nhà: “Điểm mạnh lớn nhất của Malaysia hiện nay là tinh thần. Liên tiếp ở các kỳ SEA Games 2007 và AFF Cup năm ngoái, các đội tuyển bóng đá Malaysia đều không qua được bán kết, nhưng thế hệ cầu thủ dự SEA Games này đã làm được điều đó. Ít nhất, họ đã đạt được mục tiêu đề ra trước giải và nhờ đó, giải tỏa được sức ép từ giới truyền thông trong nước. Nhưng một khi đã đứng trước ngưỡng cửa vinh quang, các cầu thủ đang hừng hực khí thế và khát khao ra sân để đoạt HC vàng và trả món nợ thua Việt Nam ở vòng bảng”.

Minh Kha (từ Vientiane)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét