Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

Giao thông rối loạn trong trận chung kết

Giao thông rối loạn trong trận chung kết

Tiệm cà phê, quán nhậu không còn chỗ ngồi, gần hết hiệp 1 chung kết bóng đá nam SEA Games, hàng nghìn người vẫn còn kẹt cứng trên các tuyến đường TP HCM chưa kịp về nhà để xem bóng đá.

Tiếng còi xe vang lên inh ỏi, nhiều người vướng trong dòng xe sốt ruột nhìn đồng hồ rồi ngóng vào các hàng quán bên đường mỗi khi nghe tiếng bình luận viên bóng đá từ tivi và hàng trăm người xem ở các màn hình công cộng reo hò. Ai cũng nôn nóng muốn được về nhà để chứng kiến trận bóng quyết định, nhưng lực bất tòng tâm vì kẹt xe.

Ngã tư Cao Thắng - Nguyễn Thị Minh Khai giao thông hỗn loạn. Ảnh: Thiên Chương.

Tại trục đường Nguyễn Thị Minh Khai, dòng người ùn ứ hơn 2 km từ ngã sáu Lý Thái Tổ đến tận ngã ba Trương Định đoạn công viên Tao Đàn. Nhiều người nhấc điện thoại di động gọi cho người thân để nghe tin tỷ số trận đấu.

Trên đường Cách Mạng Tháng Tám - tuyến đường chính nối liền quận 1 đến các quận 4, 7, Tân Bình, Tân Phú - xe máy, xe buýt nhích từng mét một. Các ngã tư náo loạn đủ loại phương tiện chen nhau tìm chỗ trống vượt qua.

Tắc nghẽn nhiều nhất là những tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Âu Cơ, thuộc các quận 1, 3, Bình Thạnh, Tân Bình. Đến những phút cuối của hiệp 1 trận bóng, hàng nghìn người vẫn còn "bơi" giữa dòng xe.

Không chỉ có dòng người tan sở, theo ghi nhận của VnExpress.net, nhiều cổ động viên dự định sẽ đến các trung tâm xem bóng tập thể như nhà thi đấu Nguyễn Du, Nhà văn hóa thanh niên, không còn chỗ ngồi nên vội vã chạy tìm nơi khác để mục kích trận chung kết, khiến tình trạng kẹt xe càng thêm nóng. Nhiều tín đồ bóng đá kẹt trong dòng người, nhấp nhổm bị động không sao thoát được bèn đứng hẳn lên yên xe, ngao ngán nhìn dòng người đông kín kéo dài.

Một tài xế taxi chở khách trên phố Tôn Thất Tùng quận 1 cho hay, nóng lòng xem trận cầu, nhưng thấy tắc đường, 4 vị khách đã vội bỏ ôtô để tấp vào quán cà phê ven đường xem ké.

Các cổ động viên chuẩn bị sẵn cờ xí nhưng hết hiệp 1 vẫn chưa đến được điểm xem. Ảnh: Thiên Chương.

Đông đúc nhộn nhịp không kém cảnh đường phố là không khí tại các điểm xem bóng. Chưa đến 16h, hầu hết các quán cà phê, quán nhậu tại Sài Gòn đã từ chối nhận khách.

"Hơn một giờ trước trận đấu, quán chúng tôi đã không còn chỗ, khách muốn đến xem phải đặt trước nhưng nhiều người đến muộn cũng đành chào thua", nhân viên một quán ăn tại đường Trần Phú, quận 1, cho hay.

Tại Nhà văn hóa thanh niên, chưa đến 15h, sân xem bóng tập thể đã không còn chỗ. Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, Phó giám đốc nhà văn hóa cho hay, khán giả trẻ đến xem bóng đông đến không ngờ. Nơi đây đã huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ, dành nhiều khu vực để giữ xe máy nên vẫn không đủ chỗ. Ước có gần 40 nghìn người vây kín vòng trong vòng ngoài ở sân Nhà văn hóa thanh niên để chứng kiến trận bóng qua hai màn hình rộng 300 inch, to như một bức tường.

Các quán nhậu đông nghẹt. Ảnh: Thiên Chương.

Các điểm xem bóng công cộng quá tải khiến đường phố trở nên "siêu" ùn ứ. Hiệp một kết thúc, nhiều người sau khi không tìm được chỗ xem ngoài quán vẫn chưa thể về được nhà. "Biết làm sao được, giờ thi đấu của trận chung kết lần này sớm, lại rơi vào ngày giữa tuần nên đành chịu. Rất may là trận đấu chưa có tỷ số. Hy vọng sẽ kịp đến nhà để xem hiệp 2", anh Hiệp nhà ở quận Tân Bình, làm việc tại quận 3 nói.

Thiên Chương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét