Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

HLV Malaysia phủ nhận may mắn khi thắng Việt Nam

HLV Malaysia phủ nhận may mắn khi thắng Việt Nam

Trả lời VnExpress.net sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 25, HLV Rajagopal nhấn mạnh rằng Malaysia của ông hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trước thầy trò Calisto để đoạt HC vàng.

Malaysia mừng chiến thắng có phần bất ngờ. Ảnh: An Nhơn.

- Đâu là nguyên nhân khiến Malaysia như lột xác khi gặp lại Việt Nam?

- Chiến thắng trước Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng để mở toang cách cửa vào bán kết đã giúp các học trò của tôi trút bỏ gánh nặng tâm lý khi hoàn thành mục tiêu được giao trước SEA Games này. Chiến thắng ấy cũng giúp họ có thêm sự tự tin, quyết tâm khi bước vào trận gặp Lào cũng như trận chung kết. Hơn nữa, chúng tôi ít nhiều đã rút ra một số bài học từ trận thua Việt Nam ở vòng bảng và trận thua ấy cũng làm các cầu thủ có thêm động lực thi đấu khi tái ngộ hôm nay.

- Ông đánh giá thế nào về trận đấu?

- Đây là trận đấu tuyệt vời của Malaysia. Ở hiệp một, các học trò của tôi đã thực hiện hoàn hảo đấu pháp phòng ngự chặt phản công nhanh, tích cực tranh chấp, bọc lót tốt và hạn chế đáng kể nguy cơ từ lối chơi giàu biến hóa của Việt Nam. Còn hiệp hai, đó là một hiệp đấu hoàn hảo, khi chúng tôi chủ động tấn công và dồn ép Việt Nam suốt 45 phút.

- Việt Nam chỉ thua một bàn, từ tình huống một hậu vệ đá phản lưới nhà. Ông thấy sao?

- Một pha bóng không thể nói lên hết tính chất của trận đấu. Đúng là bàn thắng của chúng tôi đến từ một tình huống bóng chạm chân hậu vệ Việt Nam trước khi đi vào lưới. Nhưng không thể dựa vào đó mà cho rằng Malaysia đã thắng may mắn. Chúng tôi chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Nếu các chân sút không quá vô duyên, tôi tin chắc Malaysia có thể thắng với cách biệt từ hai đến ba bàn. Tôi muốn nhấn mạnh, Malaysia hoàn toàn xứng đáng thắng trận chung kết và cũng hoàn toàn xứng đáng xứng đáng là đội mạnh nhất SEA Games lần này.

Minh Kha (từ Vientiane)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét