Thứ Năm, 10 tháng 12, 2009

Hương Giang: Dám nuôi những ước mơ lớn

Thứ Năm, 10/12/2009, 14:57

Hương Giang: Dám nuôi những ước mơ lớn

TP - Bước sang tuổi 22 rực rỡ, cô ấy cao 1m80, cân nặng 56 kg, số đo ba vòng 84-61-92. Những ngày này, Hương Giang đang có mặt tại Nam Phi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Trước khi Giang lên đường, tôi gặp cô trong bộn bề công việc, nào chạy lo thủ tục, sang Son Colection thử đồ, qua Danny Nguyễn chụp hình… Sức ép thời gian khiến cô sinh viên năm cuối Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM bận tíu tít.

Hứa hẹn qua London sẽ viết thư về ngay, nhưng do quá bận rộn Giang phải nhờ một người chị giữ liên lạc với tôi. Chị ấy cho biết, chiều cao 1m80 khiến Hương Giang thật sự nổi bật trong rất nhiều mỹ nhân đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thời tiết ở London lạnh buốt, nhưng Giang không mảy may kêu mệt hay khó chịu. Chị cũng dắt cô đi chơi khắp London.

Gặp bà con Việt kiều ở London, sự nồng ấm của những trái tim xa quê khiến Giang xúc động đến rơi nước mắt. Cuộc sống trải qua rất nhiều thăng trầm đã dạy cô biết trân trọng những tình cảm của mọi người.

“Em không thể nào nghĩ đến một ngày em lại vào Sài Gòn lập nghiệp để phải xa mẹ. Em yêu vùng đất em sinh ra và yêu cái bưu điện xã nơi mẹ làm”, Giang nói. Khi lên Hà Nội học, cô thấm nỗi cô đơn khi phải xa nhà, xa mẹ.

Một trong những thí sinh nổi bật của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 sống với các bạn nữ tại ký túc xá Mễ Trì khi thi đậu vào khoa báo chí Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Ngày hai buổi đến trường, tối về đi làm thêm để có tiền trang trải việc học. Mỗi tuần mẹ lại khăn gói lên thăm con gái.

Giang bị thấp khớp từ nhỏ, nên cứ vào đông sức khỏe cô lại xuống trầm trọng. Thấy con gái đau ốm mỗi độ giao mùa, mẹ xót, chị gái xót, cuối cùng phải lựa chọn việc cho Giang chuyển trường vào TP.HCM.

Chẳng có ai thân thích ở thành phố sôi động này, Giang phải tự tìm nhà để thuê, sắp xếp việc học cũng như ăn ở để tiết kiệm chi phí. Cuộc sống mới có quá nhiều khó khăn nên Hương Giang đã quyết định đi trình diễn thời trang, mặc dù trước đây cô rất dị ứng công việc này.

Họ và tên: Trần Thị Hương Giang

Ngày sinh: 16/01/1987

Quê quán: Chí Linh - Hải Dương

Đi riết rồi quen và yêu thích. Nghề người mẫu cho Hương Giang một thu nhập ổn định để vừa học vừa tìm kiếm cơ hội mà không cần dựa vào một người đàn ông nào như mọi người vẫn đồn thổi về chuyến Nam tiến của cô.

Dồn hết sức cho Miss World, Hương Giang cho rằng, cô không quá phải cố gắng giành vương miện, nhưng thật sự đây chính là một cơ hội để cô quảng bá Việt Nam.

Và Giang chọn chủ đề hướng đến 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tất cả những tiết mục biểu diễn, trang phục và cả những bài diễn thuyết đều hướng tới điều này.

Cô gái 22 tuổi này đang nuôi giữ một ước mơ lớn - trở thành một chính trị gia trong tương lại. Tôi nhớ không nhầm thì ước mơ này cô có ghi vào sổ đăng ký của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 tại Nha Trang.

Cô ấy có trái tim ấm áp

Hương Giang thích làm tình nguyện từ ngày còn trung học. Đến tận bây giờ cô vẫn thường kín đáo làm tình nguyện cùng bạn bè, tránh sự có mặt của báo chí.

Một số chương trình cần sử dụng danh hiệu để quyên góp từ thiện, cô vẫn tham gia. Gần đây nhất là bán đấu giá chiếc áo dài cô đã mặc tại Miss Vietnam Global 2009 được gần 4.500 USD để ủng hộ bệnh nhi ung thư.

Sau sự kiện này, Huơng Giang đã tham gia vào nhóm tình nguyện “Ước mơ của Thúy” để có thể đóng góp nhiều hơn cho các bé ung thư không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần cho các bé và cha mẹ.

Lương Trọng Nghĩa
Người đẹp Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét