Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

Một số quan chức bị cảnh cáo

Một số quan chức bị cảnh cáo

Thứ trưởng Cao Minh Quang

Ông Cao Minh Quang lên chức thứ trưởng đầu năm 2007

Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Y tế và Chủ tịch tỉnh Bình Thuận, đồng thời kiểm điểm một số quan chức khác.

Báo trong nước cho hay Ủy ban Kiểm tra đã họp trong hai tuần, kết thúc ngày18/12.

Ông Cao Minh Quang, Thứ trưởng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng và đồng thời bị kiến nghị cơ quan cấp trên xử lý hành chính theo thẩm quyền.

Ông Huỳnh Tấn Thành, phó Bí thư tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, bị cảnh cáo về Đảng và kiến nghị cơ quan cấp trên xử lý hành chính theo thẩm quyền.

Ngoài ra, ủy ban này còn yêu cầu kiểm điểm các ông Nguyễn Sỹ Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam; Nguyễn Tiến Quân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế và Ban Cán sự Đảng Tòa án Nhân dân Tối cao.

Riêng vụ ông Nguyễn Tiến Quân, Đảng đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam bị yêu cầu tạm dừng tổ chức đại hội lần thứ IV để "tiến hành kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của điều lệ Đảng".

Khuyết điểm của ông Quân bị nói là buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm và thiếu kiên quyết trong chỉ đạo thực hiện chủ trương chính sách.

Mất đoàn kết nội bộ

Trong hai quan chức bị kỷ luật cảnh cáo Đảng, Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang là người từng xuất hiện tương đối nhiều trên báo chí, và do vậy được công chúng "quen mặt" hơn cả.

Sai phạm của ông Quang, theo một quan chức Bộ Y tế được báo Tuổi Trẻ dẫn lời, là "tố cáo sai sự thật nghi án vận động hành lang liên quan đến hai vaccine ngừa virus HPV cuối năm 2008, đầu 2009 gây mất đoàn kết nội bộ".

Ông thứ trưởng bị cáo buộc đã vi phạm thủ tục hành chính trong khi tự động viết thư bằng tiếng Anh gửi cho công ty nước ngoài để tố cáo công ty này "vận động hành lang", thay vì viết bằng tiếng Việt để chuyển Vụ Hợp tác Quốc tế dịch.

Tố cáo vận động hàng lang này sau bị thanh tra kết luận chứng thực là không xảy ra.

Ông còn bị cho là đã "qua mặt" Bộ trưởng Y tế khi không viết rõ trong thư là ký thay bộ trưởng và không cho bộ trưởng biết trước khi sự việc xảy ra.

Ban Kiểm tra Trung ương Đảng kết luận: "Việc tố cáo sai sự thật đã làm mất uy tín của cơ quan nhà nước quản lý lĩnh vực dược và cả Bộ Y tế".

Nay ông Cao Minh Quang đã bị thu hẹp phạm vi trách nhiệm trong Bộ Y tế. Thay vì quản lý nhiều lĩnh vực kể từ khi lên làm thứ trưởng tháng 02/2007, nay ông chỉ còn phụ trách một lĩnh vực là quản lý dược phẩm.

Ông Huỳnh Tấn Thành, Chủ tịch tỉnh Bình Thuận, thì bị kết luận là vi phạm trong điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, thiếu thận trọng trong thực hiện một số dự án đầu tư, trong đó có dự án cho thuê đất không qua đấu giá; thiếu gương mẫu trong việc để vợ làm chi hội trưởng chi hội từ thiện không đúng quy định... "gây dư luận bức xúc, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và uy tín của tổ chức Đảng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét