Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

Thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư

Thứ Hai, 14/12/2009, 08:52

Thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư

TPO - Các chuyên gia sức khỏe hàng đầu của Mỹ qua thời gian nghiên cứu khá lâu đã đưa ra kết luận: những thực phẩm sau ngoài có khả năng phòng ngừa ung thư, còn có tác dụng trong phòng trị các bệnh về tim mạch, rối loạn thần kinh, lão hóa…

Kết quả nghiên cứu này được đăng trên website Women’s Health Online, Mỹ.

1. Cà chua

Cà chua giàu chất chống oxy-hóa và lycopene có tác dụng thanh trừ các gốc tự do gây ra bệnh ung thư.

Thường xuyên ăn cà chua không những giúp giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư nguy hiểm như: ung thư phổi, dạ dày, bàng quang, tử cung, da, ung thư tiền liệt tuyến mà còn giúp da mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa.

2. Rau bina

Hàm lượng lutein, vtamin E, chất chống oxy-hóa dồi dào trong rau bina có tác dụng hữu hiêu trong ngăn ngừa ung thư gan, ung thư buồng trứng ở nữ giới, ung thư tiền liệt tuyến. Loại rau này sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu sử dụng trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

3. Tỏi

Một trong những thành phần không thể thiếu trong điều chế penicillin, giàu nguyên tố vi lượng allicin và selen, nếu thường xuyên sử dụng tỏi trong chế biến các món ăn có thể phòng chống các chứng ung thư, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cũng theo nghiên cứu gần đây nhất của các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, ăn trực tiếp tỏi tươi sống sẽ có hiệu quả tối đa trong phòng ngừa ung thư cũng như tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống cúm ưu việt hơn.

4. Bí đỏ (bí ngô) và cà-rốt

Thành phần caroten trong 2 loại thực phẩm này có tác dụng chống oxy-hóa cao, từ đó góp phần loại trừ các gốc tự do gây ung thư phổi trong cơ thể.

Caroten trong cơ thể có thể chuyển hóa thành vitamin A, có khả năng ngăn ngừa tế bào ung thư.

5. Dầu ôliu

Được đánh giá là loại dầu ăn có chất lượng và công dụng ưu việt nhất, dầu ôliu dồi dào lượng chất chống oxy-hóa và vitamin E, có tác dụng phòng chống ung thư vú và ung thư ruột kết.

Hơn thế nữa, sử dụng dầu ôliu thường xuyên giúp nữ giới có thân hình nhỏ gọn, đặc biệt, số đo vòng 1 luôn được cải thiện.

6. Dứa ( trái thơm)

Dứa giàu proteases, có tác dụng làm giảm chứng đau họng, ho rát cổ, điều trị bệnh viêm khớp, bệnh Gout, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa protein.

Nghiên cứu mới đây nhất cho thấy, ngoài ăn dứa trực tiếp, việc sử dụng dứa cho các món ăn không những tăng thêm khoái khẩu mà còn có tác dụng hiệu quả trong phòng chống và điều trị ung thư.

7. Ớt

Ớt là một trong những gia vị không thể thiếu trong các món ăn ngon cũng đồng thời có tác dụng ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tuy nhiên, ớt là con dao 2 lưỡi, nếu sử dụng quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây phản tác dụng. Lưu ý, một số đối tượng sau không nên ăn ớt: mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính, viêm thựa quản, bệnh lao phổi, cao huyết áp, thai phụ…

8. Nấm hương

Nấm hương rất giàu vitamin C, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giảm huyết áp, làm chậm quá trình phát triển của các tế bào gây ung thư, làm giảm các tác dụng phụ của việc điều trị ung thư.

Phạm Hằng
Theo People

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét