Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

Nguy cơ mắc bệnh tim vì… ăn mặn

Thứ Ba, 15/12/2009, 15:47

Nguy cơ mắc bệnh tim vì… ăn mặn

TPO - Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Anh, duy trì thói quen ăn uống quá mặn hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp và dễ bị trúng gió.

Nghiên cứu trên được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc trường Đại học Warwich ( Anh), cùng phối hợp với Trung tâm hợp tác dinh dưỡng của WHO. Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y khoa Anh.

Được thực nghiệm trên hơn 170.000 người tại Anh, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản…, nghiên cứu đã chứng minh rằng thường xuyên và liên tục duy trì thói quen ăn uống quá mặn có mối quan hệ rõ rệt với các bệnh tim mạch và trúng gió.

Tuy nhiên, nếu thay đổi tình trạng này- giảm 5 gam muối mỗi ngày, có thể “cứu vãn” được sức khỏe. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch sẽ giảm khoảng 17%, trúng gió giảm 3%.

WHO cũng khuyến cáo, lượng muối cần và đủ cho mỗi người khoảng 6 gam/ngày. Nếu vượt quá mức chuẩn này, nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp tăng cao gấp nhiều lần.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy, ăn quá mặn còn ảnh hưởng đến dung nhan phái nữ, do thận phải hoạt động “ quá tải”, cản trở quá trình bài tiết các chất có hại ra khỏi cơ thể, làm cơ thể mệt mỏi, đẩy nhanh quá trình lão hóa và tích lũy nhiều mầm mống bệnh tật.

Phạm Hằng
Theo Tân Hoa Xã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét