Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

Trang Bauxite Việt Nam lại bị phá Trang Bauxite Việt Nam giao diện cũ

Trang Bauxite Việt Nam lại bị phá

Trang Bauxite Việt Nam giao diện cũ

Nhóm chủ biên khẳng định đây không phải trang chính trị đối lập

Sau một ngày mở cửa trở lại, trang mạng của nhóm trí thức với trên 17 triệu lượt truy cập lại phải dừng hoạt động.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động tới nay, chưa đầy một năm nhưng địa chỉ bauxitevn.info đã được trên 17 triệu rưởi lượt người truy cập, vào loại lớn nhất nhì trong các website cá nhân ở Việt Nam.

Trang Bauxite Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Nhà văn Phạm Toàn và Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Thế Hùng khởi xướng, thoạt tiên với sứ mệnh là 'Trang thông tin về quy hoạch và các dự án khai thác bauxite ở Tây nguyên', vốn gây nhiều tranh luận ở trong nước.

Sau một tuần bị tê liệt vì bị tin tặc kiểm soát, hôm qua Chủ nhật, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi cho BBC biết trang mạng này đã mở lại.

Nhưng cuối ngày thứ Hai, giờ Việt Nam, trang này lại trở lại tình trạng mất trắng nội dung.

Thực tế, các bài viết trên trang này đã thu hút sự chú ý của người đọc vì nó cung cấp cái nhìn nhiều khi khác với quan điểm chính thống ở trong nước về nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, ban biên tập Bauxite Việt Nam khẳng định: "Bauxite Việt Nam không phải là một trang chính trị đối lập mà chỉ là một trang mạng của trí thức lên tiếng góp ý xây dựng đối với đất nước".

Trang này "cũng không phải nhân danh một tập thể đứng trong tổ chức mà chỉ là một cá nhân chịu trách nhiệm cùng với nhóm cộng sự".

Từ khi thành lập tới nay, ban biên tập đã phải trải qua nhiều khó khăn thử thách để duy trì trang web tồn tại.

Bauxite Việt Nam không phải là một trang chính trị đối lập mà chỉ là một trang mạng của trí thức lên tiếng góp ý xây dựng đối với đất nước.

Nhóm chủ biên Bauxite Việt Nam

Thư ngỏ của nhóm chủ biên viết hôm 20/12 rằng "trang Bauxite Việt Nam đã bị đánh phá ác liệt đến không dưới 5 lần, bởi những nhóm người lạ mặt" và nêu nghi ngờ rằng có thể đây là nỗ lực phá website này của nhiều người, bằng nhiều cách.

"Nhưng lần này là tệ hại nhất: họ chưa vội làm gì ngoài việc khóa chặt một số bài không cho bạn đọc truy nhập và đặt trang quản trị mạng dưới sự giám sát 24/24, có lẽ để ngầm chuyển nội dung về một trung tâm nào đó."

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam vừa tiến hành kiểm tra các trang mạng "có phép và không phép" theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Quyết định này được nói là đưa ra sau khi Báo Tuổi trẻ có bài phản ánh thực trạng "ngày càng nhiều trang thông tin điện tử của các tổ chức, công ty truyền thông trong nước chưa được cấp phép hoạt động".

Với 20 triệu người sử dụng internet, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển công nghệ thông tin nhanh trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét