Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

GIÀNH LẠI NGÔI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ NỮ

GIÀNH LẠI NGÔI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ NỮ
Tuyệt vời các cô gái VN

Được đánh giá cao hơn về thể lực và nghỉ nhiều hơn 2 ngày nhưng cuối cùng đội Thái Lan phải khuất phục trước tinh thần thi đấu quả cảm, ngoan cường của các cô gái VN khi gục ngã 0-3 ở loạt sút luân lưu 11 m sau 120 phút hòa không tỉ số

Chiến thắng đầy ắp cảm xúc tối qua, 16-12, của tuyển nữ VN tại sân Chao Anouvong là sự đền đáp những ngày tháng miệt mài tập luyện của thầy trò HLV Trần Vân Phát và sự chuẩn bị hợp lý cho SEA Games 2009, đặc biệt là cho trận chung kết với đội đương kim vô địch. Các cô gái VN đã chờ đợi ngày này suốt 2 năm qua và họ đã giành lại những gì đã mất. Tối 16-12 là một buổi tối hạnh phúc bởi các cầu thủ nữ VN không chỉ chiến đấu quả cảm trong 120 phút mà còn xả thân cả tuổi thanh xuân cho tấm HCV này.


Thủ môn Kiều Trinh chơi xuất sắc nhất trong trận chung kết chiều 16-12. Ảnh: Q.Liêm

Ít khi chúng tôi thấy thể lực của các cô gái VN dẻo dai đến đáng kinh ngạc như vậy, dù có những thời điểm tuyển nữ VN rơi vào thế chống đỡ vất vả những đợt tấn công dồn dập của đội Thái Lan. Rất nhiều người đã lo lắng nếu trận đấu bị kéo dài tới hai hiệp phụ bởi thể lực chưa bao giờ là thế mạnh của tuyển nữ VN.


Suốt 120 phút của hai hiệp chính cộng với hai hiệp phụ, đội Thái Lan tìm đủ mọi cách nhưng họ không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Kiều Trinh, người có trận đấu xuất sắc trước khi cản được cú sút luân lưu thứ nhì. Các cô gái VN tuân thủ tốt chiến thuật phòng ngự phản công nhưng những pha lên bóng không sắc sảo như thường lệ bởi chúng ta chỉ có 3 ngày nghỉ so với 5 ngày của đội Thái Lan. Bù lại, tinh thần thi đấu quả cảm, sức bền và thể lực dẻo dai của tuyển nữ VN đã khiến đội đương kim vô địch nản lòng.


Bước vào loạtđá penalty, các học tròcủaông Phát tỏra tựtin bởi những ngày trước đó họ đã tính tới phương án phải giải quyết trậnđấu trên chấm 11 m. Chính ở thời điểm cân não này, các nữ cầu thủ trẻ của Thái Lan đã bộc lộ rõ họ là những người bị căng cứng hơn về mặt tâm lý. Ngay từ khi Kaeobaen sút hỏng quả đầu tiên, tâm trạng của đội Thái càng trở nên nặng nề. Kết quả là ở hai loạt sút tiếp theo họ đều sút hỏng. Trong khi đó, ba cầu thủđược HLV Trần Vân Phát giao nhiệm vụlàKim Hồng, Văn ThịThanh và Kim Tiếnđều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau trậnđấu, HLV Trần Vân Phát nói: “Trước khi các học trò sút luân lưu 11 m, tôi chỉ dặn họ phải thật bình tĩnh và hãy tin vào chính bản thân họ”.


Ngôi hậu trởvềsau bao ngày tháng chờđợi và biết bao nhiêu giọt mồhôi và nước mắtđổ xuống. Những Kim Chi, VănThị Thanh, Đào Thị Miện, Kim Hồng, Kiều Trinh... đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tiếp thêm động lực cho các đồng nghiệp nam trong cuộc chinh phục trọn vẹn đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á chiều nay, 17-12.


Niềm vui của các nữ tuyển thủ VN khi giành lại ngôi hậu từ đối thủ Thái Lan. Ảnh: Q.LIÊM


Bước đầu có 6 tỉđồng tiền thưởng


Ngoài những khoản tiền thưởng được công bố từ trước đó, sau chiến tích ấn tượng của đội tuyển nữ, rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã trao những phần thưởng có giá trị. UBND TPHCM thông báo thưởng 1 tỉ đồng, ngân hàng BIDV, Tổng Công ty Bảo Việt thưởng 500 triệu đồng... LĐBĐ VN cũng công bố mức thưởng chính thức là 2 tỉ đồng. Cộng với khoản tiền thưởng 100.000 USD của Công ty Nghe nhìn Toàn cầu, tuyển nữ đã có 6 tỉ đồng tiền thưởng.


Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết trong những ngày tới sẽ còn nhiều doanh nghiệp trao thưởng thêm cho đội nữ. Riêng Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã thưởng nóng cho tuyển nữ 6.000 USD để đi... mua sắm.

Xếp hạng sau ngày 16-12


1. Thái Lan (61 HCV, 68 HCB, 79 HCĐ); 2. VN (61, 55, 47); 3. Indonesia (32, 37, 60); 4. Singapore (32, 23, 33); 5. Malaysia (29, 36, 51); 6. Philippines (29, 24, 41); 7. Lào (25, 16, 40); 8. Myanmar (9, 16, 34); 9. Campuchia (3, 8, 23); 10. Brunei (1, 1, 8); 11. Đông Timor (0, 0, 3).

Mạnh Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét