Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

Tại sao HLV Calisto không thay Tấn Trường?

Tại sao HLV Calisto không thay Tấn Trường?

Ai cũng cảm động khi thủ môn Tấn Trường nén đau thi đấu tiếp, nhưng lẽ ra HLV Calisto phải dũng cảm tung vào sân thủ môn dự bị Khoa Điển

Vì thế mà Tấn Trường buộc phải gắng gượng và đến tình huống mà đồng đội Xuân Hợp phá bóng ngược về lưới nhà thì cái vai bị trật khớp của thủ môn người Đồng Tháp đã không cho phép anh giơ tay cản bóng.


Tại sao HLV Calisto lại không thay thủ môn? Đó là câu hỏi mà người hâm mộ thắc mắc. Tuy nhiên, trong thời điểm mà hàng thủ đang chuệch choạc thì phương án giữ Tấn Trường để tạo tâm lý phấn chấn hoặc thay bằng một Khoa Điển hoàn toàn lành lặn đều khiến HLV Calisto phân vân và nếu có trách thì chỉ trách toàn bộ hàng thủ sau đó vẫn thi đấu như mơ ngủ.

Sau trận, HLV Calisto đã đến động viên đội trưởng Thành Lương, nắn vai Tấn Trường, chia sẻ cùng Long Giang và Xuân Hợp, thế nhưng tuyệt nhiên không thấy ông nói câu nào với cặp hậu vệ biên Hoàng Quãng và Đình Đồng.


Suốt cả hiệp 2, trong lúc U23 Malaysia quyết định tấn công mạnh vào hai biên thì đó là lúc cần đòi hỏi sự tỉnh táo từ hai hậu vệ Đình Đồng và Hoàng Quãng. Đáng tiếc, đó lại chính là hai nhân tố dẫn đến sự sa sút của toàn đội và chỉ cần một trong rất nhiều tình huống thoát xuống cánh phải của Hoàng Quãng, người Malaysia đã trừng phạt được hàng thủ U23 VN.

Sau trận, HLV Calisto đặc biệt nhấn mạnh đến tâm lý của các cầu thủ, điều này không sai nhưng rất tiếc là trong một trận chung kết đòi hỏi sự tỉnh táo thì ông thầy người Bồ Đào Nha lại nương tay. Trong nhiều buổi tập, Hoàng Quãng tập rất hay khi được khen ngợi, tuy nhiên mỗi lần bị quát mắng thì hậu vệ người Đà Nẵng luôn tỏ ra lúng túng.


HLV Calisto (phải) sau trận chung kết. Ảnh: Q.Liêm


Lần này cũng vậy, sau một vài lần dắt bóng vụng về và bị cướp bóng, áp lực từ khán giả cùng thái độ không hài lòng từ ban huấn luyện đã khiến cầu thủ này trở thành mắt xích yếu nhất để Malaysia khai thác thành công.


Khi trọng tài người Ấn Độ Singh Pratap thổi còi kết thúc trận đấu cay đắng cho U23 VN, trung vệ Xuân Hợp là người khóc nhiều nhất. Thật nghiệt ngã khi pha cản phá của cầu thủ gốc Thanh Hóa đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà, tước mất giấc mơ vàng của bóng đá VN ở kỳ SEA Games được ví như “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” với thầy trò ông Calisto.

Quá bi kịch bởi cho đến sau trận chung kết thì các cầu thủ U23 Malaysia vẫn chưa tự ghi được bàn thắng nào vào lưới thủ môn Tấn Trường. Ở vòng bảng, Hoàng Quãng đánh đầu phản lưới nhà và bây giờ đến đồng đội Xuân Hợp khiến bóng đá VN lại gục ngã trước cửa thiên đường... Bản thân một người giỏi đọc trận đấu và xử lý tình huống như HLV Calisto cũng chỉ đúc kết được một điều rằng: “Học trò tôi đã chịu quá nhiều áp lực mà bản thân họ tưởng sẽ dễ dàng vượt qua nhưng không thể, họ còn quá trẻ...!”.

Anh Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét