Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

8 doanh nghiệp tố cáo Cục trưởng quản lý Dược

8 doanh nghiệp tố cáo Cục trưởng quản lý Dược
23/09/2011 08:02:29

Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống tham nhũng vừa có cuộc làm việc với Cục trưởng quản lý Dược Trương Quốc Cường và Thanh tra Bộ Y tế để làm rõ nội dung 8 doanh nghiệp dược tố cáo ông này.

TIN LIÊN QUAN

* Bộ Y tế yêu cầu Thứ trưởng Cao Minh Quang giải trình
* Xem lại bằng cấp của Thứ trưởng Cao Minh Quang
* Khi ông thứ trưởng vay tiền
* Vụ Thứ trưởng vay 2 tỉ đồng: Không sai, nhưng không nên
* Thứ trưởng Quang:“Tôi vay 2 tỉ đồng, trả đầy đủ cả lãi”

Ngày 22/9, một lãnh đạo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng cho biết, tổ công tác của Văn phòng vừa có buổi làm việc sơ bộ với ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng quản lý Dược và trao đổi với Thanh tra Bộ Y tế về một số nội dung tố cáo ông này. "Tuy nhiên chúng tôi chưa thể tiết lộ trước khi có kết luận chính thức", vị này nói.

Trước đó Văn phòng nhận được lá đơn kiến nghị tập thể của gần một chục doanh nghiệp dược các tỉnh phía Nam "tố" Cục trưởng Trương Quốc Cường.

Các doanh nghiệp cho rằng, ông Cường đã ưu tiên cho một số công ty trong việc cấp hạn ngạch nhập khẩu thuốc; cấp phép nhập khẩu dưới hình thức thuốc cho vacxin sinh phẩm; ủng hộ doanh nghiệp nước ngoài và chèn ép các doanh nghiệp trong nước không nằm trong "nhóm lợi ích riêng"...

Ngay khi nhận được thông tin trên, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng đã cử tổ công tác làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp này để nghe họ phản ánh, cung cấp chứng cứ.

Trước đó, một quan chức của Bộ Y tế là Thứ trưởng Cao Minh Quang cũng bị tố cao vay nợ, khai man bằng cấp và trù dập cán bộ. Bộ Y tế đã có công văn gửi cơ quan báo chí thông báo Ban cán sự Đảng (Bộ Y tế) đã họp và yêu cầu ông Cao Minh Quang giải trình bằng văn bản về từng vấn đề nêu trên. Sau khi có đầy đủ các thông tin, bằng chứng, Bộ Y tế sẽ xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền và có ý kiến để giải quyết vụ việc theo đúng quy định hiện hành.

(Theo VNE)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét