Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Việt Nam xếp hạng 73 thế giới sau Hoa hậu Hoàn vũ 2011

Việt Nam xếp hạng 73 thế giới sau Hoa hậu Hoàn vũ 2011

Cập nhật 03:25:45 - 29/09/2011
Với sự đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2011 của Leila Lopes, Angola tăng 10 bậc và hiện xếp thứ 50 trên bảng xếp hạng nhan sắc thế giới. Còn Việt Nam xếp hạng 73 thế giới khi Hoàng My không ghi được điểm nào tại HHHV vừa qua.


Leila Lopes giúp Angola ghi 200 điểm và có mặt trong Top 50

Trang web Globalbeauties vừa cập nhật điểm số cũng như thứ hạng các nước sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011. Theo như cách tính điểm mới thay đổi của tổ chức này, đăng quang danh hiệu hoa hậu sẽ nhận được 100 điểm, á hậu 1 được 70 điểm, á hậu 2 được 50 điểm, từ các vị trí tiếp theo trong vòng chung kết (á hậu 3, 4, 5, 6 nếu có) sẽ nhận cùng số điểm là 35. Còn những người đẹp chỉ lọt vào bán kết đều nhận được điểm số 20 như nhau. Riêng các giải phụ người chiến thắng sẽ có 3 điểm. Một thay đổi lớn là bất cứ thí sinh nào tham gia sẽ không nhận được 1 điểm như trước đây.

Riêng cuộc thi Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ có chất lượng cũng như uy tín cao hơn nên điểm số sẽ được nhân đôi. Các cuộc thi còn lại trong hệ thống Grand Slam là Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu Quốc gia và Nữ hoàng Du lịch Quốc tế không được nhân hệ số.


Các quốc gia trong top 5 đều có điểm số cao

Với sự thay đổi đó, cuộc thi Hoa hậu năm nay sau khi kết thúc các quốc gia lập thành tích đã ghi được những điểm số như sau: Angola (200 điểm), Ukraine (140), Brazil (100), Philippines (70), Trung Quốc (70), Úc (40), Costa Rica (40), Pháp (40) , Panama (46), Bồ Đào Nha (40), Colombia (40), Kosovo (40), Hà Lan (40), Puerto Rico (40), Mỹ (40), Venezuela (40).

Ngoài ra, Montenogro và Thụy Điển sẽ có thêm 6 điểm cho mỗi nước vì thành tích giành được hai giải phụ là Hoa hậu Ảnh (Thụy Điển) và Hoa hậu Thân thiện (Montenogro). Riêng Panama lọt vào bán kết và giành được giải phụ Trang phục Dân tộc đẹp nhất nên có được 46 điểm chung cuộc.



Bồ Đào Nha ghi được những điểm số quan trọng sau một thời gian "trắng tay"

Với điểm số này, Angola tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng và hiện tại đang đứng ở vị trí 50 trong bảng xếp hạng chung cuộc. Angola là quốc gia thứ 2 của châu Phi có mặt top trong 50 sau Nam Phi (hạng 10). Dựa vào bảng xếp hạng này có thể thấy châu Phi vẫn là châu lục ít được đánh giá cao tại các cuộc thi nhan sắc.

Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha cũng xuất sắc tăng 5 bậc và đang ở vị trí 74. Kosovo cũng tăng 4 bậc hiện đang đứng vị trí thứ 94. Điều đáng nói tuy chỉ mới tham gia 4 kì Hoa hậu Hoàn vũ nhưng Kosovo lại có đến 3 lần lọt vào bán kết và từng đoạt danh hiệu Á hậu 2 năm 2009.



Hoa hậu Mỹ năm nay dù không được thành tích cao nhưng Mỹ vẫn xếp hạng đầu bảng

Tuy nhiên, với cách tính điểm mới này khiến cho các quốc gia mới tham dự các cuộc thi nhan sắc gần đây sẽ có vị trí thấp so với những nước tham dự và giành được thành tích cao từ 50, 60 năm trước cho tới nay. Vì thế, trong danh sách top 10 quốc gia đứng đầu thì sẽ có những nước không mấy được chú ý và giành được thành tích cao những năm gần đây. Top 10 hiện tại theo thứ tự là: Mỹ, Venezuela, Anh quốc, Brazil, Colombia, Ấn Độ, Thụy Điển, Australia, Phần Lan và Nam Phi.

Tại khu vực châu Á, Ấn Độ vẫn là cường quốc số 1 nhờ giành được những chiến thắng vang dội từ những năm trước đây. Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan là những nước có thành tích tốt trong những năm qua khi họ luôn có mặt trong top 40. Riêng Trung Quốc là nước khá thành công với những bước tiến rất vững chắc khi luôn giành được vị trí cao tại các cuộc thi những năm gần đây. Hiện Trung Quốc đang xếp ở vị trí thứ 40.



Hoàng My dù thể hiện rất tốt nhưng không ghi được điểm nào cho Việt Nam

Việt Nam hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 73 (thứ hạng khá thấp so với cách tính điểm trước kia) với số điểm 321. Số điểm của Việt Nam có được bao gồm 160 điểm từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới (do Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy và Hương Giang mang về từ thành tích lọt vào bán kết). 40 điểm từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ khi Thùy Lâm xuất sắc lọt vào bán kết năm 2008. Và hoa hậu Diễm Hương mang về 23 điểm cho thành tích lọt vào bán kết Hoa hậu Trái đất 2010 (20 điểm) và giành được giải phụ Hoa hậu Bikini (3 điểm). Bên cạnh đó, Việt Nam còn được 58 điểm từ cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia do Thu Mây mang về 35 điểm (á hậu 3 năm 2011) và Chung Thục Quyên (20 điểm lọt vào bán kết và 3 điểm cho Trang phục Dân tộc đẹp nhất 2009). Người đẹp Ngân Hà cũng góp cho nhan sắc Việt 20 điểm nhờ thành tích lọt vào bán kết Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2004.


Cuộc thi Hoa hậu Thế giới là nơi người đẹp Việt thể hiện thành công nhất

Với số điểm này, Việt Nam đang xếp dưới Malaysia (hạng 61) nhưng xếp trên Singapore (hạng 81) và cả Indonesia (hạng 103) ở khu vực Đông Nam Á. Hi vọng trong thời gian tới những người đẹp Việt sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mang về cho Việt Nam thứ hạng cao trên đấu trướng sắc đẹp quốc tế.

(Nguồn ảnh: VnMedia.vn)

Thực hiện: / Nguồn: VnMedia.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét