Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Tiến sĩ dỏm chủ trì hội nghị khoa học thật

Tiến sĩ dỏm chủ trì hội nghị khoa học thật
(Dân Việt) - Đã có nhiều ý kiến băn khoăn rằng, với dạng học vị mập mờ kiểu như ông Cao Minh Quang, không biết có đủ tư cách và trình độ để chủ trì một hội nghị về khoa học hay không?

* >> Thứ trưởng Cao Minh Quang bị doanh nghiệp tố cáo
* >> Bằng của ông Cao Minh Quang chưa phải tiến sĩ
* >> Bộ Y tế yêu cầu Thứ trưởng Cao Minh Quang giải trình

Bộ Y tế đã phát hành giấy mời tham dự Hội thảo "Tăng cường quản lý chất lượng dược liệu và thuốc từ dược liệu tại các cơ sở khám chữa bệnh" tổ chức trong 2 ngày 28 và 29.9.2011, tại Lâm Đồng. Trong giấy mời có ghi "chủ trì: Tiến sĩ Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế".
Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang

Thế nhưng, cũng thông tin từ Bộ Y tế, hiện Bộ đang chờ ông Quang giải trình về các vấn đề mà báo chí đã nêu trong thời gian qua như: Gian lận bằng cấp, tuổi, vay nợ, trù dập cán bộ...

Theo thông tin mới nhất từ Bộ GDĐT, bằng mà ông Quang tự khai là tiến sĩ dược học chưa phải là bằng tiến sĩ. Vậy thì việc phát hành giấy mời hội thảo có ghi "chủ trì: Tiến sĩ Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế" có còn giá trị? Đã có nhiều ý kiến băn khoăn rằng, với dạng học vị mập mờ kiểu như ông Cao Minh Quang, không biết có đủ tư cách và trình độ để chủ trì một hội nghị về khoa học này không?

Có thể, ông Quang dựa vào quy trình xét khiếu nại, đợi Bộ Y tế xác minh trả lời thay; hoặc là ông tự tin rằng "vàng thiệt không sợ lửa", nhưng với dư luận thì "lửa thiệt cũng không sợ vàng". Hơn 80 triệu dân, mà sức khỏe và sinh mệnh của họ có thể bị ảnh hưởng bởi chất lượng "tri thức" của ông, rất cần ông trả lời trên báo chí.

Ông Quang đương kim là Thứ trưởng Bộ Y tế ở Việt Nam thì ông phải chứng minh với người Việt mình là "vàng thật", đừng để độc giả gõ vào Google mấy chữ "thứ trưởng Cao Minh Quang" là hiện ra hàng trăm tin ông có bằng tiến sĩ dỏm.

Thứ trưởng Cao Minh Quang cần phải tự làm sáng tỏ mình để dân chúng có niềm tin rằng, ông không sử dụng bằng dỏm và nhờ một trục quyền lợi nào trong ngành dược để đưa ông lên chức cao. Và từ đó, để chứng minh cho thiên hạ thấy rằng mình cũng đủ tư cách và vị thế để chủ trì một cuộc hội thảo khoa học về dược liệu và thuốc.

Mai Bá Kiếm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét