Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Chúc mừng GS Hoàng Tụy

Khoa học - Công nghệ Tin tức
Cỡ chữ Chia sẻ In
Chúc mừng GS Hoàng Tụy
22/09/2011 17:33:11

- GS Hoàng Tụy vừa trở thành người đầu tiên nhận Giải thưởng Constantin Caratheodory do Tổ chức quốc tế Tối ưu toàn cục trao tặng.

TIN LIÊN QUAN

* GS Hoàng Tụy nhận Giải thưởng Phan Châu Trinh 2010
* Hoàng Tuỵ và bộ “Kinh thánh” của tối ưu toàn cục


Giải có tên nhà toán học lừng danh Constantin Caratheodory người Hy Lạp (1873-1950) đặc biệt vinh danh những cống hiến đã qua được thử thách của thời gian. Tiêu chuẩn bao gồm tính xuất sắc, độc đáo, ý nghĩa, chiều sâu mà ảnh hưởng của cống hiến khoa học. Giải “Constantin Caratheodory Prize” vừa được Tổ chức quốc tế Tối ưu Toàn cục đề xướng năm nay 2011. Giải thưởng sẽ được trao tặng hai năm một lần dành cho cá nhân hay tập thể xuất sắt có cống hiến căn bản cho lý thuyết, lập trình và ứng dụng trong lĩnh vực tối ưu toàn cục.


Giới toán học thế giới coi GS Hoàng Tụy là “cha đẻ của tối ưu toàn cục”
Giới toán học thế giới coi GS Hoàng Tụy là “cha đẻ của tối ưu toàn cục”

Việc bầu chọn đã diễn ra tại Hội nghị Tối ưu Toàn cục tổ chức tại CHANIA, Hy Lạp từ ngày 3 đến ngày 7/7/2011 vừa qua và GS Hoàng Tụy, người đã có những công trình căn bản và khai sáng cho lĩnh vực Tối ưu Toàn cục vinh dự là người đầu tiên nhận giải thưởng này.

GS Nguyễn Đăng Hưng, GS danh dự thực thụ trường ĐH Liège, Bỉ nhận xét, đây là niềm vinh hạnh của giới khoa học Việt Nam, đặc biệt là giới Toán học. Ông đã gửi những lời chúc mừng tới GS Hoàng Tụy: "Đây thật là một tin vui, xác định chỗ đứng hàng đầu của GS Hoàng Tụy trong một hướng nghiên cứu mà tương lai sẽ rất hoàng tráng. Chúc GS Hoàng Tụy nhiều sức khỏe và tiếp tục là cây đại thụ của nền toán học Việt Nam, là chỗ tựa của trí thức Việt Nam".

Hưng Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét