Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Thứ trưởng Cao Minh Quang khai man bằng cấp

16/09/2011 | 00:00
Thứ trưởng Cao Minh Quang khai man bằng cấp
Dân Việt - Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang khai trong hồ sơ lý lịch là tiến sĩ, đồng thời in danh thiếp là tiến sĩ dược khoa. Tuy nhiên, sự thật là ông Cao Minh Quang chưa bao giờ có học vị tiến sĩ.

* >> Ai trả nợ thay cho ông Thứ trưởng Cao Minh Quang?
* >> Ông Thứ trưởng bộ y tế và món nợ 1 tỷ đồng: Cần làm rõ vụ việc
* >> Tư cách Thứ trưởng
* >> Thứ trưởng thích... gây rối?
* >> Thứ trưởng Bộ Y tế và món nợ 1 tỷ đồng:Thứ trưởng thiếu trách nhiệm

Theo tài liệu mà chúng tôi có được, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang chỉ theo học một khóa học từ năm 1993 -1994 tại Trường Đại học Uppsala (Thụy Điển) và đạt được chứng chỉ về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên.
Ông Cao Minh Quang.

Thế nhưng, ông Cao Minh Quang tự khai trong phiếu Đảng viên là tiến sĩ (năm 2003). Lúc đó ông Cao Minh Quang vẫn còn đang là Phân viện trưởng Phân viện Kiểm nghiệm Bộ Y tế. Tiếp đó, đến năm 2006, khi là Cục trưởng Cục Quản lý dược, ông Quang tiếp tục khai trong bản tự khai sơ yếu lý lịch là: Tiến sĩ dược.

Trong bản tự khai này, ông khai rõ rằng ông đạt chứng chỉ “Licentiate of Pharmaceutical Sciences (tương đương tiến sĩ dược khoa)”. Và để chứng minh cho mọi người biết học vị tiến sĩ của mình, ông Quang còn cho in danh thiếp ghi rõ: “Cao Minh Quang - Tiến sĩ Dược khoa - Cục trưởng”.

Vậy ông Cao Minh Quang có phải là tiến sĩ dược khoa như ông đã khai hay không? Ngày 8.9.2011, Cơ quan Lưu trữ Thông tin Sinh viên thuộc Trường ĐH Uppsala (Thụy Điển) đã có thư hồi đáp Bộ GDĐT Việt Nam về vấn đề này.

* Mời các bạn đón đọc bài viết chi tiết trên báo Nông thôn Ngày nay số ra thứ Sáu ngày 16.9.2011 và báo điện tử Dân Việt (www.danviet.vn).

NTNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét