Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Khởi tố bị can biển thủ 42 tỷ đồng của Cục Điện ảnh

Pháp luật

EmailPrint

Khởi tố bị can biển thủ 42 tỷ đồng của Cục Điện ảnh
15/09/2011 06:24

Tin liên quan:

* » Vụ thất thoát 42 tỷ đồng ở Cục Điện ảnh: Sự cố và lòng tin
* » Cục trưởng, Cục phó Điện ảnh đồng loạt từ chức

(HNM) - Ngày 14-9, Cục CSĐT tội phạm về TTQL kinh tế và chức vụ - Bộ CA cho biết đã xác định được thủ phạm gây ra vụ thất thoát 42 tỷ đồng tại Cục Điện ảnh là Phạm Thanh Hải (SN 1977, nguyên là kế toán viên của Cục Điện ảnh).

Cơ quan CA cũng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Phạm Thanh Hải về hành vi giả mạo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, thời điểm này, Phạm Thanh Hải đã trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan CA chưa bắt được bị can.

Theo điều tra của CA, để lấy được 42 tỷ đồng tiền ngân sách của Cục Điện ảnh, Hải đã nhiều lần lấy danh nghĩa kế toán trưởng, giả chữ ký chủ tài khoản rồi lợi dụng quyền hạn của mình là được ủy quyền chi khi kế toán trưởng đi vắng để rút tiền của cơ quan. Trước đó, dù chỉ là kế toán viên nhưng Hải lại được lãnh đạo Cục ủy quyền rút tiền khi kế toán trưởng đi vắng. Từ năm 2009 đến khoảng tháng 5-2011, Hải đã nhiều lần làm giả nhiều bộ hồ sơ ủy nhiệm chi, rút hơn 40 tỷ đồng từ tài khoản của Cục Điện ảnh...

T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét