Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Cục trưởng, cục phó Cục Điện ảnh cùng từ chức

Thứ Hai, 12/09/2011, 07:22 (GMT+7)

Cục trưởng, cục phó Cục Điện ảnh cùng từ chức

TT - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái xác nhận với Tuổi Trẻ rằng cả cục trưởng Cục Điện ảnh Lại Văn Sinh và cục phó Lê Ngọc Minh đã gửi đơn xin từ chức lên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, sau khi dư luận phản ứng mạnh mẽ về việc các ông này thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ việc thất thoát 42 tỉ đồng ở Cục Điện ảnh (“Lãnh đạo Cục Điện ảnh có vô can?”).

>> Liên hoan phim VN lần 17 tại Phú Yên
>> Liên hoan phim VN lần 17 diễn ra tại Phú Yên

Ông Ái cho biết thêm ông Lại Văn Sinh đã bày tỏ ý định xin từ chức và đã viết đơn từ khá lâu, nhưng đến gần đây mới quyết định gửi đơn vì nhiều lý do khác nhau.

Trước đó, ông Tô Văn Động, chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL, cũng cho biết vụ thất thoát tiền (Phạm Thanh Hải - nhân viên kế toán của Cục Điện ảnh - ôm 42 tỉ đồng bỏ trốn - PV) không phải là một vụ tham ô, tham nhũng mà bước đầu xác định là một vụ lừa đảo, vụ việc vẫn đang được điều tra.

Theo ông Ái, từ đầu tháng 9 công việc điều hành tổ chức Liên hoan phim VN lần 17 diễn ra vào tháng 12 tại Phú Yên đã được bàn giao cho trưởng ban tổ chức (chính là Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái), hai phó ban là ông Tô Văn Động và TS Ngô Phương Lan - hiện là cục phó Cục Hợp tác quốc tế. Cục phó mới được bổ nhiệm của Cục Điện ảnh là ông Nguyễn Văn Thanh cũng nằm trong ban tổ chức liên hoan phim.

Trong một diễn biến khác, theo tin từ Bộ VH-TT&DL, bộ đã có chủ trương nhân sự mới để khắc phục tình hình khủng hoảng lãnh đạo tại Cục Điện ảnh. Sau liên hoan phim, phó ban tổ chức Ngô Phương Lan sẽ ở lại phụ trách công việc ở Cục Điện ảnh thay cục trưởng vừa từ chức.

Bà Ngô Phương Lan thường được biết đến như một nhà phê bình điện ảnh có uy tín, từng là trưởng phòng nghệ thuật của Cục Điện ảnh trước khi chuyển sang Cục Hợp tác quốc tế.

TH.H.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét